Đời sống

Cụ bà 83 tuổi đạp xe lên xã xin thoát nghèo ở Thanh Hóa được tôn vinh

02/10/2020, 23:20

Chiều ngày 2/10, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X giai đoạn 2020-2025.

img
Toàn cảnh Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X giai đoạn 2020-2025

Trong khuôn khổ, Đại hội đã tiến hành tôn vinh, biểu dương 380 điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh 5 năm qua như: ông Thao Văn Dia, Bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn - người đẩy lùi hủ tục thì mới mở đường phát triển cho một bản vùng cao nghèo khó; Cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, ở xã vùng cao Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đạp xe lên xã xin thoát nghèo; Thầy thuốc ưu tú, thạc sĩ, bác sĩ CK2 Lê Văn Sỹ (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa)...

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đánh giá đúng những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt tồn tại hạn chế và nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ và giải pháp, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH giai đoạn 2020 - 2025.

img
Các đại biểu về dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa

5 năm qua, các phong trào thi đua đã được tỉnh Thanh Hóa tổ chức liên tục và không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tạo ra khí thế thi đua mới, sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động và các tầng lớp nhân dân. Thanh Hóa đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển (tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,5%, gấp 1,54 lần so với giai đoạn 2011-2015. Thu ngân sách Nhà nước năm 2020 gấp 2,75 lần năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 gấp 1,9 lần năm 2015); An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

img
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X

Trong 5 năm qua (từ năm 2016 đến năm 2020), tỉnh Thanh Hóa có 3 tập thể được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 228 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 87 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 9 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 541 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

img
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần này là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội rất quan trọng, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015​-2020, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, hướng về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

img
Đại hội tôn vinh 380 gương điển hình tiên tiến là cán bộ và nhân dân

"Với những thành tích đã đạt được và từ bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong 5 năm qua, tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công mới. Điều này sẽ tạo động lực quan trọng, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” - như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, góp phần vào tiến trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước", Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.