Xã hội

Cụ bà 83 tuổi từng gây sốt mạng xã hội nhận bằng khen của chủ tịch tỉnh

22/10/2019, 16:23

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng bằng khen cho cụ bà 83 tuổi ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân sau khi cụ có đơn xin thoát nghèo.

img
Cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi) được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: BTH)

Sáng 22/10, tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở LĐ,TB&XH trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) vì đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo.

img
Hàng ngày, cụ Đỗ Thị Mơ vẫn làm vườn, trồng rau và nuôi gà kiếm thêm thu nhập

Được biết, cụ bà Đỗ Thị Mơ từng tham gia dân công hỏa tuyến, phục vụ kháng chiến. Chứng kiến quê hương, đất nước trải qua những đau thương, mất mát và sự vất vả của những gia đình có người thân hy sinh trong chiến đấu, bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam nên cụ bà quyết tâm xin ra khỏi danh sách hộ nghèo để nhường cho những hoàn cảnh khó khăn đó.

Mặc dù tuổi cao nhưng cụ bà vẫn nhanh nhẹn, làm ruộng, trồng rau, nuôi gà để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho sinh hoạt hàng ngày.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh cụ bà Đỗ Thị Mơ lên UBND xã Lương Sơn (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) xin ra khỏi danh sách hộ nghèo và đọc thơ răn dạy con cháu. Sau khi đoạn video được đăng tải, đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người khen ngợi và cảm phục ý chí và tấm lòng của cụ.

Cụ xin thoát nghèo là do bản thân không còn nghèo, cụ thoát nghèo để làm gương cho một số trường hợp chưa xứng đáng được hưởng chế độ hộ nghèo tại xã noi theo. “Năm 1987, chồng tôi mất, một mình tôi nuôi 11 người con (10 người con đẻ và 1 người con nuôi). Đến nay, hai người con đã mất, còn lại đều đã ổn định cuộc sống. Riêng tôi, chưa ở chung và cậy nhờ đến đứa con nào vì tôi đang tự lo cho mình được bằng công việc bán rau ngoài chợ hàng ngày”, cụ Mơ chia sẻ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.