Xã hội

Cụ bà 83 tuổi xin thoát nghèo gây "sốt" cộng đồng mạng là ai?

24/09/2019, 06:01
image

Cụ bà 83 tuổi ở Thanh Hóa đạp xe lên UBND xã xin được ra khỏi hộ nghèo đang gây "sốt" cộng đồng mạng xã hội Facebook.

img
Cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi) đang còn rất minh mẫn và khỏe khoắn - là nhân vật chính trong video lên xã xin thoát nghèo

Thời gian gần đây, một chủ tài khoản trên mạng xã hội Facebook có tên Trần Thủy đã đăng tải đoạn video dài hơn 5 phút ghi lại cảnh cụ bà 83 tuổi lên UBND xã Lương Sơn (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) xin ra khỏi danh sách hộ nghèo và đọc thơ răn dạy con cháu. Sau khi đoạn video được đăng tải, đã thu hút hàng chục nghìn lượng thích, chia sẻ và bình luận.

Qua tìm hiểu được biết, cụ bà xuất hiện trong clip trên là cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, trú tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân). Cụ Mơ sống trong một căn nhà cấp 4 rộng chừng 20m2, nằm trong một con hẻm nhỏ tại thôn Lương Thiện.

img
Căn nhà cấp 4 của cụ Mơ ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa)

Khi được hỏi về những nội dung trong đoạn video xuất hiện trên mạng, cụ Mơ cho biết, cách đây hơn 1 năm, cụ quyết định xin ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã nhưng không thấy xã trả lời. Vừa qua, cụ lại tiếp tục lên UBND xã Lương Sơn để xin thoát nghèo.

Lý do cụ xin thoát nghèo là giờ cụ không còn nghèo, cụ thoát nghèo để làm gương cho một số trường hợp chưa xứng đáng được hưởng chế độ hộ nghèo tại xã noi theo. “Năm 1987, chồng tôi mất, một mình tôi nuôi 11 người con (10 người con đẻ và 1 người con nuôi), đến nay, hai người con đã mất, còn lại đều đã ổn định cuộc sống. Riêng tôi, chưa ở chung và cậy nhờ đến đứa con nào vì tôi đang tự lo cho mình được bằng công việc bán rau ngoài chợ hàng ngày”, cụ Mơ cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 23/9, ông Lương Xuân Thiêm - Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) xác nhận: Đúng là vừa qua cụ Đỗ Thị Mơ có lên xã để xin thoát nghèo và sau đó được một người quay lại clip rồi đăng tải lên mạng và được nhiều người chia sẻ, hoan nghênh. Bà Mơ là người địa phương, bà cụ có 11 người con nhưng hiện cụ không sống với người con nào mà chỉ ở một mình trong căn nhà nhỏ tại thôn Lương Thiện.

Công việc hàng ngày của cụ là hái rau mang ra chợ bán. Trên cơ sở đề nghị của cụ Mơ, địa phương đã tiến hành rà soát lại các điều kiện. Nếu trường hợp thu nhập của cụ đáp ứng được tiêu chuẩn để thoát nghèo, xã sẽ đưa cụ vào danh sách, còn nếu chưa đủ tiêu chuẩn, cụ vẫn là hộ nghèo vì đây là quy định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.