Xã hội

Cụ bà 90 tuổi tháo hoa tai, nữ sinh lớp 6 mổ lợn nhựa ủng hộ chống Covid-19

07/04/2020, 12:58

Nhiều người dân ở Phú Thọ đã chung tay ủng hộ công tác chống dịch Covid-19, trong đó, có cả những cụ già 80-90 tuổi và các em học sinh nhỏ tuổi.

img
Em Nguyễn Ngọc Dung Nhi ủng hộ 4 triệu đồng tiền tiết kiệm cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 7/4, UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều người dân trên địa bàn đã sẻ chia, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Điển hình, em Nguyễn Ngọc Dung Nhi, học sinh lớp 6C Trường THCS Gia Cẩm, TP. Việt Trì đã "mổ lợn" tiết kiệm tiền mừng tuổi ủng hộ 4 triệu đồng.

"Nhờ theo dõi tin tức trên bản tin Thời sự, em biết được dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các y bác sĩ đã vất vả ngày đêm để cứu chữa cho bệnh nhân nên mong muốn được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào việc phòng chống dịch bệnh", Nhi chia sẻ.

img
​​Cụ bà Triệu Thị Hải ủng hộ đôi bông tai và đồng bạc cho địa phương phòng chống dịch Covid-19​​​​​​

Hình ảnh cụ bà Triệu Thị Hải (90 tuổi, ở khu 4, xã Hy Cương, TP. Việt Trì) nhờ cháu gái đưa đến UBND xã Hy Cương ủng hộ 1 đôi bông tai vàng (khoảng 2 chỉ) và 1 đồng bạc cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Được biết, đôi bông tai là của hồi môn bà được bố mẹ cho từ ngày đi lấy chồng. Nghe lời kêu gọi chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bà đã không ngần ngại đóng góp để giúp chính quyền có thêm nguồn lực chống dịch.

img
Dù cuộc sống khó khăn, tuổi đã cao, cụ Hạ vẫn ủng hộ 1 triệu đồng tiền tiết kiệm đến các cán bộ chiến sỹ, y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với Covid-19

Cũng như cụ Hải, cụ bà Nguyễn Thị Hạ (85 tuổi ở xã Lương Sơn, huyện Yên Lập) với mong muốn Đảng, Nhà nước ta thắng "giặc" Covid-19 càng sớm càng tốt cùng tinh thần "có sức nào ủng hộ sức ấy" đã tới UBND xã Lương Sơn tìm gặp trực tiếp lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã nhờ gửi số tiền 1 triệu đồng tiết kiệm đến tay các cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ đang ngày đêm chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19.

Được biết, mặc dù đã cao tuổi, nguồn thu nhập chính chủ yếu dựa vào trợ cấp xã hội nhưng cụ Hạ luôn tích cực tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.