Độc - Lạ

Cụ bà 92 tuổi lái chiến đấu cơ

22/05/2015, 07:10

Ở tuổi cụ Joy Lofthouse- 92 tuổi vẫn có thể lái chiến đấu cơ Spitfire rất mượt.

 

Bà Joy Lofthouse
Nữ cựu chiến binh Không quân Hoàng gia Anh Joy Lofthouse.

Cả thế giới phải ngả mũ ngưỡng mộ cụ Joy Lofthouse- nữ cựu chiến binh Không quân Hoàng gia Anh, khi ở tuổi 92 vẫn có thể lái chiến đấu cơ Spitfire rất mượt, theo CNN.

Bà Joy Lofthouse từng là thành viên trong Đội bay tiếp tế của Anh trong thời chiến tranh Thế giới thứ II và trải qua rất nhiều kỷ niệm sâu sắc cùng chiếc chiến đấu cơ Spitfire bay lượn trên khắp bầu trời nước Anh. Spitfire là chiến đấu cơ loại một chỗ được Anh và các nước đồng minh sử dụng suốt giai đoạn Thế chiến II đến thập niên 1950. Sau hơn 7 thập kỷ, mới đây, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức, bà Joy Lofthouse đã có cơ hội được quay trở lại gặp “người bạn già” và ngồi sau tay lái.

Diễn tả cảm xúc của mình, bà Lofthouse nói: “Tôi rất hạnh phúc và may mắn khi một lần nữa được gặp lại và lái chiếc Spitfire. Thật khó để lột tả cảm giác này nhưng nó làm tôi cảm thấy như được trẻ lại một lần nữa”. Tuy nhiên, “dù vui và háo hức thật nhưng tôi biết tôi đã có tuổi rồi.” - bà Lofthouse dí dỏm nói.

Thời Thế chiến thứ II, vai trò của bà Lofthouse là đưa máy bay từ các nhà máy đến các đơn vị Không lực Hoàng gia trên khắp đất nước. Hàng trăm thành viên nam, nữ trong đội bay của bà đã hoàn thành việc di chuyển hàng chục chiếc máy bay các loại. Tuy nhiên, với bà Lofthouse, chiến đấu cơ Spitfire để lại ấn tượng sâu sắc nhất bởi nó từng là biểu tượng của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trong chiến dịch không quân “Cuộc chiến nước Anh”. Được lái chiếc máy bay này là cả một niềm vinh hạnh và bà là người được đón nhận niềm tự hào đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.