Y tế

Cụ bà 92 tuổi nhiều bệnh nền nhiễm Covid-19 đã hồi phục, xuất viện

24/09/2021, 12:06

Sau hơn 1 tháng điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực BV Bạch Mai, cụ bà 92 tuổi mắc Covid-19 với nhiều bệnh nền đã hồi phục, xuất viện.

Trong dòng tin nhắn gửi tới y bác sĩ BV Bạch Mai, người nhà của cụ bà Nguyễn Thị Đức (92 tuổi) - bệnh nhân cao tuổi nhất Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, xúc động viết: "Em vô cùng cảm ơn, tri ân tới các anh/chị đã vất vả dành lại hơi thở cho từng bệnh nhân.

Bà nội em đã 92 tuổi, thật em không dám nghĩ rằng, nội được về nhà mạnh khỏe, chăm sóc chu đáo...".

img

Cụ bà 92 tuổi đoàn tụ với gia đình sau nhiều ngày điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, BV Bạch Mai (ảnh GĐCC)

Cụ bà Nguyễn Thị Đức phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 12/8, được theo dõi và điều trị tại nhà. Tuy nhiên, sau đó bệnh trở nặng, khó thở nhiều hơn nên đã được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, BV Bạch Mai vào ngày 19/8.

Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng thuốc kháng virus, corticoid, kháng sinh, dinh dưỡng.

Là người trực tiếp điều trị và theo dõi từng diễn biến của bệnh nhân, BS. Hoàng Công Tùng chia sẻ: Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các y bác sỹ tại Trung tâm gặp rất nhiều khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường.

Bệnh nhân xuất hiện rối loạn đường máu nặng do thuốc kèm theo lẫn, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.…

Bệnh nhân cao tuổi lại nhiều bệnh nền nên vấn đề điều trị, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải lưu ý nhiều hơn.

Cái khó của bệnh nhân Covid-19 khi đi điều trị là không có người thân đi cùng, đặc biệt với người cao tuổi. Thấu hiểu những khó khăn đó, từ ngày cụ Đức vào viện, hầu như ngày nào các nhân viên công tác xã hội cũng gọi điện để thông báo tình hình của cụ cho gia đình và kết nối zalo để các con cháu có thể trò chuyện với cụ.

Nhờ được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao, tình trạng khó thở của cụ giảm dần. Bệnh nhân được chuyển hỗ trợ thở bằng oxy mask sang oxy kính và có thể tự thở (không cần hỗ trợ oxy) từ ngày 20/9.

Vừa điều trị bệnh lý vừa kết hợp xoa dịu tinh thần đã giúp quá trình hồi phục của bệnh nhân cao tuổi tiến triển tốt.

Bệnh nhân được xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình. Phòng Công tác xã hội đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ bà Nguyễn Thị Đức về tận ngõ.

Cảm động trước tình cảm, tấm lòng của các thầy thuốc, nhân viên y tế Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 BV Bạch Mai, chị Nguyễn Lưu Liên Vy (cháu nội của cụ bà Nguyễn Thị Đức) gửi lời tri ân đến các y bác sĩ cùng lời chúc sức khỏe và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các bác sỹ cũng được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.