Đời sống

Cụ bà bị bỏ rơi ở nhà hoang: Người thân đề nghị không truy cứu nguyên nhân

26/06/2020, 20:10

Người thân của cụ bà 78 tuổi ở Cà Mau đề nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi cụ bà.

img
Cụ An được gia đình ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) đưa bà về chăm sóc, nuôi dưỡng cho đến khi qua đời.

Ngày 26/6, tin từ UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện này vừa có báo cáo về trường hợp của cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi, hộ khẩu thường trú ấp Tân Phước, xã Tân Thuận).

Trong đó, có việc người thân của cụ An đề nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi cụ.

Trước đó, vào ngày 16/6, cụ An bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của cụ rồi bỏ đi. Sự việc xảy ra khi sức khỏe của cụ An yếu, không tự vận động, không tự sinh hoạt cá nhân, nhất là cụ đang bị ung thư giai đoạn cuối, còn căn nhà rách nát, cũ kỹ, không có cửa.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Tân Thuận đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, động viên ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) đưa cụ về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trong thời gian các cơ quan chức năng đang phối hợp xem xét, đề xuất giải quyết chính sách bảo trợ xã hội cho cụ An theo quy định, cụ An đột ngột từ trần.

Theo tìm hiều của PV Báo Giao thông, chồng cụ An mất hơn 10 năm trước, vợ chồng cụ có 4 người con, nhưng người con đầu đã chết cách đây hơn 1 năm; người con thứ 3 đang ở TX Giá Rai (Bạc Liêu) và mang bệnh ung thư. Người con thứ 4 lên TP.HCM đi làm thuê nên đưa cụ An đến cho người chị dâu thứ 2 nuôi. Còn người con út chưa không liên lạc được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.