An ninh hình sự

Cụ bà chuyển 600 triệu cho kẻ mạo danh công an điều tra án rửa tiền, ma túy

28/10/2020, 16:46

Tin lời kẻ giả danh công an, bà H. đã chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng này.

img
Chiêu thức lừa đảo quen thuộc của các đối tượng là giả danh công an (ảnh minh họa)

Ngày 28/10, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, đơn vị đang tiến hành điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào hồi 14h ngày 22/10, bà P.T.H (sinh năm 1945, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương) nhận được điện thoại của một đối tượng không rõ lai lịch, tự xưng là Công an đang tiến hành điều tra vụ án rửa tiền và mua bán chất ma túy.

Đối tượng đe dọa bà H. là người có liên quan đến vụ án trên, yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm sang tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín, Số tài khoản 030072086283, chủ tài khoản mang tên Nguyễn Văn Tuấn.

Tin lời, bà H. đã làm thủ tục chuyển gần 600 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau khi biết mình bị lừa, bà H. đã làm đơn trình báo. Công an TP. Hải Dương đã tiếp nhận vụ việc và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước những cuộc gọi lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan Nhà nước để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại; hoặc giả danh nhân viên ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm… yêu cầu nhận tiền, quà có giá trị lớn hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không xác định.

Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai không quen biết, không rõ nhân thân, lai lịch. Khi nhận được các cuộc điện thoại nghi có dấu hiệu lừa đảo, người dân kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.