Y tế

Cụ bà hơn 90 tuổi được giải thoát khỏi khối u khủng sống cùng suốt 10 năm

24/04/2019, 19:36

Sau 1 giờ phẫu thuật căng thẳng, bác sĩ Trung tâm Sản nhi Phú Thọ đã loại bỏ thành công khối u phức tạp, kích thước lớn cho cụ bà hơn 90 tuổi.

img
Bác sĩ Trung tâm Sản nhi Phú Thọ đã loại bỏ thành công khối u phức tạp, kích thước lớn cho cụ bà hơn 90 tuổi (ảnh BV cung cấp)

Bà Trần Thị Đ, (hơn 90 tuổi, trú tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện Trung tâm Sản Nhi Phú Thọ trong tình trạng đau bụng, ra máu âm đạo, bụng chướng to.

Được biết, cách đây 10 năm, người bệnh đã từng đi khám và phát hiện có một khối u phần phụ, tuy nhiên không xử lý.

Ngay sau khi được thăm khám và chẩn đoán, người bệnh đã được chuyển lên khoa Phụ ngoại phụ nội tiết. Kết quả xét nghiệm lâm sàng cho thấy, người bệnh có khối u kích thước lớn 30cm x 30cm, trọng lượng khoảng 4kg, nằm tại vị trí buồng trứng trái cắm sâu vào tiểu khung.

BSCKI. Vũ Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Phụ ngoại phụ nội tiết, Trung tâm Sản Nhi cho biết, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên đây là một trong những ca bệnh đặc biệt khó bởi người bệnh đã cao tuổi, thể trạng sức khỏe yếu, tăng huyết áp và tiền sử đột quỵ. Do vậy, sau hơn 1 giờ đồng hồ căng thẳng, ca phẫu thuật đã thành công, khối u của người bệnh đã được loại bỏ hoàn toàn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ khoa Phụ ngoại phụ nội tiết – Trung tâm Sản Nhi, người dân nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần. Đối với các trường hợp phát hiện khối u, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và xử trí kịp thời, tránh tình trạng để khối u to, dễ có khả năng chuyển sang ác tính, xử trí sẽ khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.