Xã hội

Cụ bà “khóc ròng” vì gặp kẻ lừa đảo đổi vé số giả

14/04/2016, 21:53

Thấy người già bán vé số, kẻ lừa đảo dùng vé số giả đổi lấy tiền thật lừa lấy mất của bà Tư 200.000đ

IMG_9430

Thấy người già cả tin kẻ lừa đảo đã dùng vé số giả đổi thưởng tiền thật.

Một cụ bà bán vé số dạo ở quận 9 phản ánh với Báo Giao thông vừa bị một đối tượng lừa đảo đổi thưởng vé số giả lấy tiền thật.

Phản ánh với PV, bà Tư (khoảng 60 tuổi) bán vé số dạo khu vực quận 9, quận Thủ Đức (cư ngụ quận 9) kể lại: Đầu tháng 4 vừa qua trong quá trình đi bán vé, số bà có mời một thanh niên mua vé số. Trước khi mua 5 tờ vé số người thanh niên này có ý nhờ đổi tấm vé số trúng giải 7 (3 chữ số) với trị giá 200.000đ ngày 20/3, với gợi ý sẽ mua 5 tờ vé số nếu chịu đổi vé. Qua tra dò kết quả thì đúng là chữ số trên vé này trùng với kết quả xổ số ngày 20/3, nên bà chấp nhận đổi vé cho người này.

IMG_9428
Tờ vé số giả bị cạo sửa tẩy xóa.

Tuy nhiên khi cầm tờ vé số này về đại lý đổi trả thưởng, thì bị trả về bà mới ngã ngửa là vé số giả. Theo giải thích của chủ đại lý vé số ở quận 9 (nơi bà lấy vé bán), tấm vé số này đã được photocopy là giả mạo nên không được đổi thưởng. Như vậy bà Tư đã bị lừa mất 200.000đ tiền đổi vé số giả.

“Tôi đã lớn tuổi nên đi bán vé số kiếm thêm tiền, ngày đi bộ đi bán dạo không được nhiêu tiền vậy mà còn gặp lừa đảo. Tôi khổ quá!”, bà Tư nói như muốn khóc.

IMG_9433

Phát hiện tờ vé số giả, đại lý vé số không đổi thưởng nên bà Tư đành mất 200.000đ cho kẻ lừa đảo.

Theo chủ một đại lý vé số quận Thủ Đức, TP HCM cho hay, các đối tượng lừa đổi vé số giả thường dùng hóa chất tẩy hàng chữ số của vé số thật không trúng thưởng. Sau đó bọn chúng dùng máy in, máy chụp, tẩy xoá… tạo ra vé số giả nhìn vào khó có thể phân biệt vé số thật hay giả.

“Để xác định vé số thật hay giả, cửa hàng hay đại lý vé số, đổi số trúng thường dùng kính lúp, hiển vi. Do đó việc người bán vé số dạo, đặc biệt là người già rất khó phân biệt được nên dễ bị lừa”, chủ đại lý vé số này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.