Thế giới

Cú bắn xuyên tường "thần thánh" của lính Anh giết 3 phiến quân IS

03/01/2016, 21:24

Sử dụng súng "thần công" Barrett Light, lính đặc nhiệm Anh đã bắn xuyên tường chết 3 phiến quân IS.

zing_bantia1

Lính đặc nhiệm Anh dùng súng bắn tỉa bắn xuyên tường chết 3 phiến quân IS.

Trong chiến dịch tấn công phiến quân IS tại Iraq, một trung sĩ phụ trách trong lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã đề xuất biện pháp bắn xuyên tường vào các khu vực ẩn náu của IS, trước tình hình những tay khủng bố sử dụng dân thường nhốt trong nhà làm "lá chắn sống". 

Việc những tên phiến quân dùng người dân nhốt trong các căn cứ nhằm gây áp lực lên các cuộc không kích của quân đội với tư tưởng, nếu chính phủ giết chúng thì người dân thường vô tội cũng phải đền mạng.

Ý tưởng của viên sĩ quan dựa trên phép tính xác suất, mà cụ thể người này cho biết "Nếu thành công, các cuộc tấn công liều chết của khủng bố sẽ được ngăn lại, nếu không thành, chúng ta cũng sẽ không bị tổn hại".

Cụ thể, trong một trận chiến, sĩ quan này đứng cách mục tiêu 1.000m với tầm nhìn rõ và bắn 30 viên đạn bằng khẩu súng trường bán tự động Barrett Light cỡ nòng 50 có sức công phá cực mạnh.

Điều bất ngờ là ngay ngày hôm sau khi SAS và quân đội Iraq chiếm tòa nhà, họ phát hiện thi thể của 3 chiến binh thánh chiến không còn nguyên vẹn khi kẻ mất đầu, kẻ mất chân tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.