Bảo hiểm

Cư dân, chủ đầu tư Carina làm gì để được bồi thường bảo hiểm?

28/03/2018, 11:07

Chủ đầu tư Carina Plaza tham gia bảo hiểm cho tòa chung cư theo hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc...

chay-chung-cu-carina

Chủ đầu tư Carina Plaza tham gia bảo hiểm cho tòa chung cư theo hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc với số tiền bảo hiểm là 357 tỷ đồng

Liên quan tới việc khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Carina Plaza (Q.8, TP HCM) ngày 26/3, ông Vũ Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bảo hiểm PVI đã chủ động và tích cực cử lãnh đạo và cán bộ giải quyết khiếu nại có mặt tại hiện trường phối hợp với người được bảo hiểm và các cơ quan chức năng, đồng thời chỉ định giám định viên đánh giá tổn thất nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ cháy”.

Được biết, chủ đầu tư Carina Plaza tham gia bảo hiểm cho tòa chung cư theo hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc với số tiền bảo hiểm là 357 tỷ đồng và bảo hiểm trách nhiệm công cộng cho thiệt hại về người và tài sản của bên thứ ba (là cư dân hoặc các doanh nghiệp liên quan) với mức trách nhiệm là 500 triệu đồng tại Bảo hiểm PVI.

Trong trường hợp vụ hỏa hoạn gây ra thương vong đối với con người, nhóm bảo hiểm có liên quan sẽ bao gồm: Nhóm Bảo hiểm về sinh mạng, Tai nạn và Bảo hiểm về Chăm sóc sức khỏe. Trường hợp những nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn có tham gia bảo hiểm Nhân thọ thì người thân cần thông báo đến nhà bảo hiểm để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết phục vụ cho việc chi trả bồi thường theo điều kiện/điều khoản của hợp đồng đã ký. Trong trường hợp sử dụng các dịch vụ y tế, người được bảo hiểm cần lưu trữ các chứng từ để bổ sung vào hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo đúng trách nhiệm của mình.

Vụ cháy tại Carina đã làm hư hại 13 ô tô và 150 xe máy ở dưới tầng hầm chung cư. Trong trường hợp này, nếu chủ xe có tham gia bảo hiểm tổn thất vật chất cho xe của mình có thể liên hệ với nhà bảo hiểm để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho việc chi trả bồi thường thiệt hại do hỏa hoạn gây ra theo đúng điều kiện/điều khoản của hợp đồng bảo hiểm đã ký.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.