Xã hội

Cư dân chung cư ở TP.HCM chật vật vì... mất nước 3 ngày liền

31/03/2021, 11:26

Nhiều ngày qua, cư dân chung cư phường An Phú Đông bức xúc vì bị mất nước sạch đột ngột, cuộc sống người dân bị đảo lộn vì “thiếu” nước.

img

Người dân đi lấy nước sinh hoạt.

Phản ánh đến báo chí, chị H. (ngụ tại chung cư thuộc phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) bức xúc, tối 29/3, chị đang giặt quần áo, rửa chén bát thì mất nước.

“Tôi hối hả chạy đi kiểm tra các nhà hàng xóm, đều gặp hoàn cảnh tương tự. Tưởng 1 ngày thôi, ai ngờ kéo dài đến tận sáng 31/3 khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn”, chị H. bức xúc.

Tương tự, chị Phương O. cho hay, chị nhận được thông báo cúp nước từ 20h ngày 27/3/2021 (tối Thứ Bảy) đến 10h ngày 28/3/2021 (sáng Chủ Nhật). Tuy nhiên, đến hôm nay 31/3, người dân vẫn chưa có nước để dùng.

“Nhiều ngày qua, gia đình tôi phải đi mua nước để sử dụng. Người dân mong sớm có nước để sinh hoạt gia đình được trở lại bình thường”, chị O. nói.

img

Bị "thiếu" nước sạch, cuộc sống người dân đảo lộn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết đã nắm được sự việc và đang chờ phía Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An báo cáo sự việc rồi sẽ thông tin chính thức đến báo chí.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An thừa nhận, đây là sự cố ngoài ý muốn và mong người dân thông cảm.

Theo đó, ngày 24/3, đơn vị có thông báo về việc cắt nước để khắc phục sự cố bể ống D1500 Bình Thái - Bình Lợi, tại vị trí: cách đường Nguyễn Văn Bá 200m, phường Trường Thọ, Thành phố Thủ Đức.

img

Người dân đi lấy nước sinh hoạt.

Thời gian cắt nước từ 20h ngày 27/3 đến 10h ngày 28/3. Khu vực bị ảnh hưởng: quận Gò Vấp, gồm các phường: 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17 (và phường 1 do Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định quản lý) và quận 12, gồm các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông.

Tuy nhiên, sau đó, đường ống dẫn nước ở đường Vườn Lài, phường An Phú Đông gặp sự cố gây ra sự cố mất nước cho các hộ dân trên.

“Hiện đơn vị vẫn đang nổ lực phối hợp cùng các đơn vị và chính quyền địa phương để khắc phục trong thời gian sớm nhất.”, đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An thông tin.

Theo vị đại diện này, sự cố mất nước chỉ xảy ra tại chung cư An Phú Đông, chứ không phải toàn phường, khu vực khác vẫn có nước.

“Chúng tôi đang khắc phục sự cố, trong quá trình khắc phục sẽ cung cấp nước sạch cho người dân bằng xe bồn. Mặc dù nước hơi yếu nhưng đây là giải pháp tạm thời để mọi người có nước sinh hoạt”, vị đại diện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.