Bất động sản

Cư dân Gamuada hoang mang với thang máy kính hàng chục tấn "mọc" trái phép

01/06/2021, 19:15

Cư dân Gamuada hoang mang làm đơn phản ánh khi phải ở cạnh thang máy ốp kính, nặng hàng chục tấn "mọc" trái phép.

img

Thang máy "mọc" ngoài căn liền kề 12, tại khu đô thị Gamuda.

Thang máy kính hàng chục tấn không trong thiết kế

Báo Giao thông mới đây nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống trong khu đô thị Gamuda (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trong khu đô thị.

Một trong những vi phạm, ảnh hưởng đến an toàn nhiều hộ dân là tình trạng thang máy "mọc" ngoài nhà. Điển hình nhất là căn liền kề 12, đường 3.7/11 (LK05-157).

Được biết, Khu đô thị Gamuda City do Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng diện tích khu đô thị: 500 ha. Các sản phẩm chính gồm: nhà liền kề, biệt thự, căn hộ chung cư, nhà phố thương mại (Shophouse), trung tâm thuơng mại, công viên, khu vui chơi giải trí.

Theo đơn thư phản ánh, toàn bộ thang máy này không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu; Không được các ban ngành liên quan đến xây dựng cho phép.

Đối chiếu sự việc sập giàn nóng điều hoà xuống khu vui chơi trẻ em tại Chung cư An Bình 97 Trần Bình, Nam Từ Liêm diễn ra cách đây không lâu, cư dân ở đây lo ngại, với khối sắt thép và hệ kính cao hơn chục mét, nặng hàng chục tấn có thể đổ bất cứ lúc nào sang nhà số 12A đường 3.7/11, nhà 11 đường 3.7/13, nhà 11A đường 3.7/13 hoặc ra đường đô thị, nơi có nhiều cư dân và trẻ nhỏ qua lại và công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ.

Đáng nói, cư dân đã phản ánh đến chính quyền từ khi công trình đang triển khai lắp đặt. Nhưng đến nay, thang máy vi phạm trên vẫn ung dung hoàn thiện và đưa vào vận hành.

img

Một phần đơn thư thể hiện lo lắng và bức xúc của cư dân khu đô thị Gamuda sống cạnh công trình vi phạm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (1/6), đội trật tự xây dựng quận Hoàng Mai xác nhận, việc phản ánh của người dân như trên là đúng. Đơn vị đang đề nghị Ban quản lý dự án Gamuda Gardens phối hợp, vận động người dân tự tháo dỡ. Trong ngày hôm nay không tháo dỡ sẽ phối hợp với phường Yên Sở hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Xây dựng sai thiết kế

Cũng tại ngôi nhà trên, cư dân chỉ ra những vi phạm khác như: Chủ nhà tự ý đập tường phía trước cổng, làm giàn sắt ở tầng 1, chiếm giữ khoảng không gian chung giữa các nhà 12&12A, đường 3.7 làm không gian riêng; Tự ý xây dựng cổng sắt to bất thường, phá vỡ quy hoạch ban đầu của dự án, làm mất thẩm mỹ khu đô thị.

Trước đó, Đội trật tự xây dựng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính nhiều lỗi vi phạm khác như: Trên trục đường 3.2, căn số 02A, 11, 11A, 17, 28, 30 xây tường và đổ trần tại vị trí ô khuyết tầng 1, kích thước 1,1m x 1,7m. Vi phạm dỡ tường cũ phía trước cửa tầng 1, xây tường mới tịnh tiến 3m ngoài sát cổng diễn ra tại căn số 31. Tình trạng vi phạm tương tự diễn ra rải rác trên các tuyến đường nội khu: 3.2/2, 3.7/8, 3.4, 3.7/10, 3.7/11 với tổng số lượng khoảng 30 căn.

Trao đổi với PV, Đại diện đội trật tự xây dựng quận Hoàng Mai xác nhận, quận đã ban hành quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.