Thời sự Quốc tế

Thị trưởng Ba Lan qua đời dù cư dân xếp hàng để hiến máu cứu người

15/01/2019, 07:14

Người dân ở thành phố Gdańsk của Ba Lan đã xếp hàng để hiến máu cứu thị trưởng của họ.

img
Nhiều người dân thành phố Gdańsk chờ đợi để hiến máu cho Thị trưởng Paweł Adamowicz

Thông tin mới nhất từ bệnh viện nơi thị trưởng thành phố Gdańsk được điều trị sau vụ tấn công bằng dao cho hay, ông Paweł Adamowicz, 53 tuổi, đã qua đời vào tối ngày 14/1 (giờ địa phương).

Bác sĩ Tomasz Stefaniak, Giám đc bnh vin nơi ông Adamowicz được điu tr, cho biết: "Vi s hi tiếc sâu sc nht, chúng tôi phi thông báo rng, tht không may, chúng ta đã mất đi người thị trưởng thành phố đáng kính. Ông y va mi qua đời. Nguyên nhân cái chết s được điu tra bi các công t viên".

Trước đó, ông Paweł Adamowicz, người giữ chức Thị trưởng thành phố Gdańsk từ năm 1998, đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ trong suốt đêm 13/1, sau khi bị đâm vào ngực trên sân khấu trong buổi hòa nhạc từ thiện tối cùng ngày.

Ở thời điểm đó, báo Guardian dẫn lời bác sĩ Jerzy Karpinki, người đứng đầu Cơ quan y tế địa phương cho biết, hiện, ông Adamowicz vẫn còn trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện, do đã mất rất nhiều máu.

“Còn quá sớm để kết luận tình trạng của ông ấy đã qua nguy hiểm. Tiên lượng về cuộc sống và sức khỏe của thị trưởng là không chắc chắn”, ông Karpinki nói sáng ngày 14/1.

img
Thị trưởng Paweł Adamowicz được bác sĩ đánh giá là người trẻ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, vết thương vào ngực đã khiến ông mất nhiều máu và chưa qua cơn nguy kịch

Vào tối 13/1, trung tâm hiến máu và lưu trữ máu của Gdańsk đã kêu gọi trên mạng xã hội người dân thuộc nhóm O RhD- tham gia hiến máu để cứu thị trưởng thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi, rất đông người dân xếp hàng hàng giờ để đăng ký tại trung tâm hiến máu để mong hỗ trợ việc điều trị bệnh cho thị trưởng của họ.

“Không có thời gian để lãng phí. Nếu cần, tôi sẽ đến vào giữa đêm. Đó không phải là vấn đề, chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau”, một người dân nói với phóng viên tờ báo Ba Lan Gazeta Wyborcza.

Nghi phạm tấn công thị trưởng Paweł Adamowicz được xác định là Stefan W, một thanh niên 27 tuổi vừa mới ra tù vào tháng trước. Đây là một công dân Gdańsk với một hồ sơ tội phạm bạo lực khá dày.

Sau vụ tấn công, nghi phạm đổ lỗi cho đảng chính trị trước đây của ông Adamowicz vì đã bỏ tù anh ta vào năm 2014 sau một loạt các cuộc tấn công bạo lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.