Xã hội

Cư dân Linh Đàm mắc biểu hiện lạ nghi do sử dụng nước chứa Styren

16/10/2019, 08:58

Nhiều cư dân phản ánh bị ngứa rát, tiêu chảy, sốt cao nghi do sử dụng nước sông Đà chứa Styren vượt ngưỡng.

img
Hình ảnh chị N.T.T tự chụp lại khi bị ngứa dị ứng

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị N.T.T, phòng 3428, HH1A Linh Đàm, Hoàng Mai, cho biết, mấy hôm vừa rồi, cùng thời điểm nước có mùi khét nồng nặc, da mặt chị tự nhiên bong tróc, rát, ngứa rất khó chịu. Bôi thuốc ngoài da không đỡ, chị T. nghi do nước máy không đảm bảo nên lấy nước đun sôi để nguội rửa mặt thì vết ngứa dịu dần. Chị T. khẳng định từ trước tới nay chưa bao giờ bị như vậy. Không chỉ có chị T., con chị mới sinh được khoảng 4 tháng cũng xuất hiện những vết sần đỏ trên mặt. "Không biết có phải bị dị ứng không nhưng tôi thấy vết sần đỏ trên mặt cháu ngày càng lan rộng", chị T. lo lắng.

Chị T. cho biết thêm, sau khi bị như vậy, mấy ngày vừa rồi gia đình không dám nấu, ăn cơm ở nhà.

img
Hình ảnh chị T., sau khi bỏ nước máy dùng nước đóng chai, vết ngứa đã dịu

Phải thức đêm trông cháu, đôi mắt bà Lâm Thị Gái (cư dân toà HH2C) thâm quầng, mệt mỏi. Vừa nhìn hai đứa trẻ chơi ở sân vừa chia sẻ: "Bé trai lớn 6 tuổi và bé gái 2 tuổi tự nhiên sốt cao. Ăn uống vào là nôn, tiêu chảy, khiến mọi người trong gia đình tôi rất lo lắng. Biết trong nước có mùi nhưng gia đình sử dụng máy lọc, mùi không nồng nặc nhưng sau khi hai cháu có biểu hiện như thế gia đình không dám dùng nữa. Mấy ngày vừa qua dùng nước đóng chai và nước phát miễn phí của đại diện cư dân hai cháu đã đỡ hơn và dần khoẻ lại".

Cũng chung tâm trạng lo sợ, ông Nguyễn Văn Tiến (70 tuổi) cho biết, mấy ngày nay ông và đứa cháu nội gần 1 tuổi bị ho, đau họng, khiến mọi người trong gia đình nghĩ có thể là bắt nguồn từ nước.

"Nguồn nước của gia đình tôi qua máy lọc nhưng vẫn còn mùi lạ, đun nước sôi vẫn không hết. Đây có thể là nguyên nhân khiến hai ông cháu tôi bị ho, đau họng", ông Tiến chia sẻ.

Chia sẻ về tình trạng trên, anh Nguyễn Đỗ Hải, Ban đại diện HH1B cho biết, những ngày vừa qua khi nước máy sông Đà có mùi lạ, ở nơi đây cũng bắt đầu xuất hiện các bệnh như tiêu chảy, ghẻ lở.... đối với đa phần các cháu nhỏ ở trong khu HH.

Trước đó, chiều 15/10, TP Hà Nội thông tin mẫu nước không đạt quy chuẩn về mùi vị, mẫu nước có mùi khét. Hàm lượng chất Styren thuộc nhóm chỉ tiêu, giám sát mức độ C cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) từ 1,3 đến 3,65 lần, mẫu nước tại các hộ gia đình hàm lượng Styren thấp hơn hồ chứa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà) cho biết, đã gửi thông báo vận động người dân tự súc xả ống nước tại các hộ gia đình, Công ty sẽ đối chiếu và chịu trách nhiệm thanh toán tiền.

Việc đấu nối nguồn nước Sông Đuống đã được thực hiện xong nhưng cung cấp trong phạm vi hẹp vì công suất mới đạt hơn 20 nghìn m3/ngày đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.