Quân sự

Người Nga và Nhật khẩu chiến: "Gây hấn" và "Thần phong say rượu sake"

26/05/2021, 10:46

Cư dân mạng Nhật Bản nói Nga "gây hấn, độc tài...". Đáp lại người Nga mỉa mai rằng đây là những bình luận của vài "Thần phong say rượu sake".

img

Biểu tượng Nga và Nhật Bản - ảnh minh họa Russia Beyond The Headlines.

Báo Hành động và Lời nói ở Nga ngày 25/5 cho hay, người dân Nhật đã có phản ứng phẫn nộ trước các cuộc tập trận của Hải quân Nga ở Bắc Cực, coi họ là sự chuẩn bị cho các hoạt động quân sự, nhưng người Nga đã phản ứng gay gắt với những bình luận như vậy.

Nội dung về các cuộc diễn tập của quân đội Nga ở vùng Bắc Cực do Yahoo News Japan đăng tải.

Độc giả của cổng thông tin Yahoo News Japan đã phẫn nộ trước thông tin cả về bản thân các cuộc tập trận và về sự tăng cường của Liên bang Nga ở miền Bắc nói chung.

Một số cư dân mạng Nhật Bản bình luận rằng “Moscow được cho là đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào Nhật Bản”, trong khi những người khác kêu gọi chính quyền của họ, cũng như Hoa Kỳ và châu Âu, phải chuẩn bị các tàu phá băng.

Một trong những người dùng thậm chí còn chỉ ra rằng Nga "cần phải bị loại bỏ" vì bị cáo buộc là "có các hành động gây hấn và chế độ độc tài". Những lời này đã bị phản ứng dữ dội trên Yahoo News Japan trong các phân đoạn bình luận được viết bằng tiếng Nga.

"Khoảng 3,5 Thần phong (Kamikaze) say rượu sake và họ đã tự tưởng tượng ra," - ghi nhận ở một trong những bình luận được cho là của một cư dân mạng Nga.

Những cư dân khác của Liên bang Nga nhấn mạnh: “Nhật Bản rõ ràng đã quên mất những bài học của lịch sử”.

Các tài khoản viết bằng tiếng Nga kể lại rằng: “ Đức Quốc xã cũng định "đặt dấu chấm hết cho người Nga", nhưng cuối cùng thì chính họ cũng bị "xử" ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.