Thời sự Quốc tế

Cư dân mạng Nhật Bản yêu cầu đuổi tất cả người Nga ra khỏi Nam Kuril

20/10/2021, 15:12

Căng thẳng đã xuất hiện sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra tuyên bố tương tự cách đây vài ngày.

Theo phản ánh của báo Slovodel, tình hình căng thẳng giữa Tokyo và Moscow có thể trở nên rất nghiêm trọng sau khi trang Yahoo News Japan đăng tải bình luận của công dân Nhật Bản yêu cầu trả lại quần đảo Nam Kuril (Tokyo gọi là Lãnh thổ phương Bắc) ngay lập tức cho Nhật Bản và buộc trục xuất toàn bộ người Nga khỏi lãnh thổ này.

img

Khu vực quần đảo Nam Kuril do Nga đang kiểm soát.

Căng thẳng đã xuất hiện sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra tuyên bố tương tự, người đã yêu cầu Nga trả lại Lãnh thổ phương Bắc (Nga gọi là Nam Kuril) cho Nhật Bản.

“Chúng tôi phải đề nghị với Nga trả lại các hòn đảo, và sau đó chúng tôi sẽ không bắt bớ các bạn và yêu cầu bồi thường liên quan…. Cư dân Nga trên quần đảo có thể được chuyển đến các khu vực khác, vì họ đã chuyển đến Lãnh thổ phương Bắc (Nam Kuril) cách đây không lâu” – một trong một trong những bình luận được ấn phẩm Yahoo News Japan đang tải.

Về phía truyền thông Nga, theo báo Avia, “những tuyên bố mang tính khiêu khích như vậy từ phía Nhật Bản và người dân Nhật Bản đòi hỏi Nga phải có lập trường cứng rắn, vì rõ ràng Tokyo đang tiến hành tuyên truyền có chủ đích, mặc dù hầu hết người dân Nhật Bản nhận thấy rằng việc đối đầu với Nga hơn nữa có thể dẫn đến những hậu quả rất tiêu cực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.