Thông tin doanh nghiệp

Cư dân nhận sổ hồng chỉ sau 6 tháng nhận căn hộ

11/01/2021, 18:43

Một chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục để trao sổ hồng cho cư dân chỉ sau 6 tháng bàn giao căn hộ.

img

Cư dân của Khu căn hộ Marina Tower hân hoan khi ký giận sổ hồng mà chủ đầu tư LDG Group trao

Ngày 11/1, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group, cho biết tập đoàn này vừa tổ chức bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) cho khoảng 100 cư dân đầu tiên của dự án Marina Tower. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã nhận được 300 sổ hồng do cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương cấp để bàn giao lại cho khách hàng.

Như vậy, chỉ sau 6 tháng bàn giao căn hộ cho cư dân, Công ty CP đầu tư LDG đã sổ hồng cho cư dân của Khu căn hộ Marina Tower tại Thuận An, Bình Dương. Đây là một trong số ít dự án lập kỷ lục thời gian trao sổ hồng nhanh nhất cho người dân.

Trong khi hàng chục nghìn căn hộ tại TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận bị “treo” sổ hồng, thì việc LDG Group trao sổ hồng cho cư dân chỉ sau 6 tháng nhận nhà khiến nhiều người phải ước ao.

Trước đó, vào tháng 6/2020, LDG Group chính thức hoàn thành bàn giao hơn 800 căn hộ và 19 shophouse của khu căn hộ Marina Tower cho người dân. Ngay sau đó, từ tháng 8/2020, chủ đầu tư dự án này đã thông báo cư dân nộp hồ sơ liên quan để tiến hành các thủ tục nộp cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, đầu tháng 12/2020, Sở TN&MT tỉnh Bình Dương đã chính thức cấp hơn 200 sổ hồng trong đợt đầu tiên cho cư dân tại khu căn hộ này.

img

Ông Nguyễn Minh Khang, TGĐ LDG Group trao sổ hồng cho cư dân Khu căn hộ Marina Tower

Chị Nguyễn Phan Ngọc Ánh, cư dân khu căn hộ Marina Tower đã chia sẻ rất bất ngờ khi dự án này cấp sổ hồng cho cư dân quá nhanh. “Có sổ hồng là niềm vui của tất cả mọi người khi mua căn hộ. Dự án này ra sổ hồng quá nhanh, niềm vui của cư dân nhân lên nhiều lần. Nếu khu căn hộ nào cũng ra được sổ nhanh như công ty LDG thì người dân sẽ rất vui”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group cho biết, nắm bắt tâm lý của người dân là khi mua nhà phải có sổ hồng để đảm bảo chắc chắn sở hữu là của mình. Vì vậy, LDG Group đã cố gắng hoàn thành tất cả các nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng để thực hiện cấp sổ hồng sớm cho người dân.

“Đây là trách nhiệm và cũng là uy tín của chủ đầu tư”, ông Khang nói và cho biết thêm tới đây, LDG Group triệu tập hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. “LDG Group đã giữ đúng cam kết với khách hàng và luôn nỗ lực hết sức để mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi đặt niềm tin vào công ty”, ông Khang nói.

Tuy vậy, theo ông Khang, với vai trò là chủ đầu tư, LDG Group cũng như các doanh nghiệp BĐS khác đều mong muốn thực hiện các dự án một cách thuận tiện, sớm bàn giao nhà, cấp sổ hồng cho cư dân. Những thực tế hiện nay có nhiều dự án vướng mắc về thủ tục pháp lý, chủ đầu tư phải mất rất nhiều thời gian để giải quyết. Vì vậy, để một dự án có thể ra sổ hồng sớm cho cư dân cần có sự hỗ trợ rất lớn của chính quyền sở tại và sự nỗ lực của tập thể LDG Group mới có thành qua tốt đẹp được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.