Bất động sản

Cư dân tố Sông Đà 7 "bán nhà không lối đi", chủ đầu tư nói gì?

28/07/2021, 16:03

Cư dân CT1, Chung cư Viện 103 "tố" Công ty cổ phần Sông Đà 7 bán nhà không có lối đi, chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến lùm xùm bán nhà không lối đi tại toà nhà CT1, Chung cư Viện 103, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì; Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (28/7), ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7), chủ đầu tư dự án cho biết: Dự án này thực hiện từ năm 2010. Hiện nay hồ sơ dự án: Hồ sơ kỹ thuật, giao thông... đã được bàn giao hết cho ban quản trị và địa phương.

img

Người dân cho thuê đất lập rào, chặn lối đi vào chung cư.

Theo ông Thắng, con đường vào chung cư đang bị rào chặn là quy hoạch đường Nguyễn Khuyến kéo dài, mặt cắt 40m của thành phố. Chủ đầu tư thuê để thi công cho bảo đảm tiến độ. Còn đường nội bộ cư dân đã đổ bê tông đi lại bình thường.

"Anh chịu trách nhiệm tất cả lời anh nói. Đường đó không nằm trong chỉ giới. Trước khi bàn giao anh có văn bản xác định con đường này không nằm trong chỉ giới và gửi xã Tân Triều, huyện Thanh trì và Ban Lâm thời ban quản trị rồi", ông Thắng nói.

Ông Đặng Ngọc Quyền, Chủ tịch xã Tân Triều xác nhận, con đường trên là quy hoạch đường Nguyễn Khuyến kéo dài.

Trước kia, chủ đầu tư thuê để thi công dự án. Sau đó làm đường tạm cho cư dân chung cư đi. Gần Tết năm ngoái (Nguyên đán 2021) chủ đầu tư thanh lý hợp đồng, không thuê nữa. Cư dân chung cư cũng không trả tiền thuê nên người dân sở hữu đất đòi lại. "Đất này quy hoạch làm đường nhưng chưa giải phóng mặt bằng, chưa bị thu hồi", ông Quyền cho hay.

Trước đó, cư dân toà nhà CT1, Chung cư 103 phản ánh, chủ đầu tư dự án, CTCP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 không thông báo cho cư dân việc thuê đất làm lối đi vào dự án. Đến khi người dân cho thuê đất lập rào chắn lối đi và yêu cầu trả tiền thuê đất, dân chung cư mới tá hoả vì biết đường nội bộ phía trước tòa do chủ đầu tư mượn tạm. Hiện người dân chung cư đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng đề nghị được giải quyết.

Được biết, Dự án chung cư Viện 103 bao gồm hai tòa chung cư là CT1 và CT2 cao 25 tầng là dự án nhà ở cho nhân viên, cán bộ Bệnh Viện 103 Văn Quán - Học Viện Quân y kết hợp nhà bán thương mại, nằm trong quần thể KĐT Văn Quán, Mỗ Lao Hà Đông. Dự án được khởi công vào tháng 6/2012 và hoàn thành vào tháng 6/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.