Bạn cần biết

Củ đậu nặng gần 15 kg ở Hải Phòng gây xôn xao

15/03/2015, 07:05

Những củ đậu có kích thước "khổng lồ" liên tục được người dân phát hiện trong thời gian qua.

1
 Mấy ngày nay, người dân thôn Hà Đoạn 4, phường Đông Hải 2, quận Hải An xôn xao trước thông tin bà Trịnh Thị Lành (60 tuổi) đào được củ đậu nặng 14,5 kg, cao tầm 0,6 m trong vườn nhà (Ảnh: An ninh Hải Phòng)
2
Kích cỡ củ đậu khổng lồ này gần bằng một chú cún trưởng thành. Bà Lành cho biết, khóm đậu trên được trồng từ đầu tháng 3/2014 đến nay mới thu hoạch. Trong quá trình trồng, bà không hề chăm sóc theo chế độ đặc biệt hay sử dụng bất kì loại phân bón hóa học nào.
3
Góc vườn nơi bà Lành đào được củ đậu. Bà phải vất vả đào xới hơn 2 tiếng mới đưa được củ đậu lên mặt đất. Chỗ này tạo thành hố sâu với đường kính gần 1m
5
Rất đông người dân hiếu kì đến xem củ đậu khổng lồ này và háo hức muốn nếm thử hương vị của nó. Bà Lành đang bảo quản cẩn thận củ đậu nặng gần 15 kg chờ con cháu tề tựu đông đủ sẽ bổ ra mời mọi người cùng thưởng thức.
2
Trước đó, vào tháng 12/2014, cư dân mạng cũng đã xôn xao về bức ảnh chụp một củ đậu khổng lồ, do fanpage Hòa Bình 24h chia sẻ. Theo đó, củ đậu được cho là nặng tới 15kg, được tìm thấy ở xóm Bận, Tuân Lộ, Tân Lạc, Hòa Bình
Untitled
Một củ đậu to đột biến khác nặng đến 35kg từng khiến người dân đổ xô đến nhà ông Trần Văn Hùng, sống ở Phong Châu, Việt Trì, Phú Thọ để chứng kiến (Ảnh: Tiin)
cusan16kg_Fotor_Collage
Một củ đậu nặng 16kg cũng được gia đình ông Hồ Quốc Nam, ở huyện Giá Rai, Bạc Liêu trồng được. Được biết, ông Nam không hề chăm bón cầu kỳ, chỉ đào xới đất và đặt củ sắn giống mua ở chợ về trồng (Ảnh: Tiin)
soi_suc_dao_duoc_cu_dau_khung_o_hoa_binh_4_lxsv_Fo
Năm 2011, một gốc củ đậu nặng 13,5kg, có hình trái tim cũng gây kinh ngạc cho nhiều người. Chủ nhân của củ đậu khủng là bác Nguyễn Thị Ngọc, sống tại ngõ 12 đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Hà Nội (Ảnh: ANTĐ)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.