Khám phá

Cứ đến hẹn lại lên, kèn hồng ở TP.HCM lại nở rộ làm say đắm lòng người

02/02/2023, 19:00

Những ngày này người dân TP.HCM lại được chiêm ngưỡng sắc hoa vừa lãng mạn vừa ngọt ngào mang tên hoa Kèn hồng.

Những năm gần đây, hoa kèn hồng đã không còn xa lạ với người TP.HCM. Nhiều người đã quen chờ đợi để ngắm loài hoa này bung nở khắp đường phố.

Dọc các tuyến đường trung tâm thành phố đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Võ Văn Kiệt, Hàm Nghi (quận 1), đường Tố Hữu (quận 2) những ngày này như được khoác áo mới, nhiều gốc kèn hồng nở rộ, nối dài làm con đường càng trở nên lãng mạn hơn.

Chị Hương Thuỷ (Q.Phú Nhuận) chia sẻ, hoa kèn hồng đẹp say lòng người và nở hoa rất đẹp. Hoa kèn hồng đã tô điểm hương sắc để TP.HCM trở nên dịu dàng và sâu lắng hơn.

"Dù bận rộn nhưng mùa hoa kèn hồng năm nào mình cũng chạy xe tới đường Điện Biên Phủ tranh thủ checkin sống ảo", chị Hương Thuỷ nói.

Theo Trung tâm Quản lý cây xanh TP.HCM, hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng, được trồng thử nghiệm tại TP.HCM từ năm 2009 và đến nay hoa được trồng đại trà trên nhiều tuyến đường ở thành phố. Loài hoa này được nở rộ sau Tết, từ tháng 2 đến tháng 3.

Hoa kèn hồng tuy là trồng thử nghiệm, có thể sống hoặc là chẳng nở hoa. Ấy vậy mà loài hoa có nguồn gốc từ châu Mỹ này đã thích nghi và hòa mình vào nhịp sống TP.HCM để khoe hương khoe sắc.

img

Hà Nội có tới 12 mùa hoa, còn TP.HCM có hoa kèn hồng. Loài hoa này mang đến vẻ dịu mát, tiếc nuối và cả thứ gì đó rất thanh xuân, mơ mộng.

img

Nhiều đoạn trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh (hướng về quận 1), hoa kèn hồng đã nở rộ. Đây cũng là đường có hoa kèn hồng được trồng nhiều nhất ở TPHCM.

img

Kèn hồng đậm hương sắc nhưng chóng tàn, chính vì lẽ đó không ít bạn trẻ tiếc nuối khi mỗi mùa hoa kèn hồng chợt đến, chợt đi nhưng không quên "checkin".

img

img

Kèn hồng được nhớ đến bởi màu sắc rất đặc biệt, cánh hoa có sắc hồng nhạt lớt phớt, nếu điểm thêm chút nắng lấp lánh càng làm nhuận sắc hơn.

img

Nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM như được khoác áo mới khi hoa kèn hồng nở rộ, khoe sắc rực rỡ.

img

Cây kèn hồng được trồng ở trung tâm TP.HCM từ năm 2009. Với màu hồng dịu nhẹ, cây được nhiều bạn trẻ ví như hoa anh đào phiên bản Việt Nam.

img

Kèn hồng nằm rải rác ở những đại lộ như Võ Văn Kiệt, có khi lại thấy ở một góc phố mới sôi động bên Thủ Thiêm, đôi khi lại giấu mình trong tòa nhà Bitexco - một điểm nhấn của Sài Gòn.

img

Kèn hồng đẹp tới độ có chạy lướt qua thì cũng ngỡ mình đã lạc vào vườn hoa anh đào đang nở rợp trời, cảm giác lúc ấy như đang ngắm nhìn cảnh sắc của Đà Lạt ngay giữa TP.HCM

img

Hoa mọc từng chùm 10 - 20 bông trên đầu cành, nở đều và đẹp mắt. Hoa bung cánh hình dáng tựa chiếc kèn, hoặc nhìn xa xa có thể hình dung như những chiếc chuông xinh xắn.

img

Hoa kèn hồng tuy rực rỡ là thế nhưng chỉ nở rộ được 3-4 ngày rồi lại nhanh chóng rơi rụng, úa tàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.