Bình luận

"Cú lừa" của HAGL khiến người hâm mộ "ngã ngửa" và bí ẩn phía sau

21/10/2020, 18:38

HAGL có động thái khiến người hâm mộ ngỡ ngàng trong trận gặp Than Quảng Ninh tối 20/10.

img
HAGL (áo trắng) đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng

Tối 20/10, HAGL tới làm khách trên sân của Than Quảng Ninh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020. Sau hai trận toàn thua, người hâm mộ rất kỳ vọng HAGL có thể chơi 90 phút ra trò trước đội bóng vùng Mỏ.

Tuy nhiên, đoàn quân phố Núi lại chơi khá hời hợt, để đối thủ dễ dàng ghi tới 4 bàn. Theo dõi diễn biến trên sân, rõ ràng không thấy có sự quyết tâm từ các cầu thủ áo trắng.

Đáng nói hơn, HAGL cất bốn cầu thủ quan trọng là Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh trên ghế dự bị. Việc bộ tứ này vắng mặt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của đội khách.

Mới đây, HLV Nguyễn Văn Đàn phát biển rằng HAGL không đặt mục tiêu thứ hạng nhưng sẽ chơi bằng năng lực tốt nhất, cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay.

Thua bạc nhược Than Quảng Ninh đương nhiên không thể coi là trận đấu hay của đội chủ sân Pleiku. Vậy tại sao HAGL lại “phản bội” chính lí tưởng của mình?

Thật khó để tìm câu trả lời bởi chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ họ đang làm gì, toan tính điều gì.

Tuy nhiên, việc HAGL chơi theo kiểu buông xuôi khiến giới mộ điệu không khỏi lo lắng. Dẫu biết HAGL không đủ lực vô địch nhưng việc họ góp mặt trong top 8 vẫn ảnh hưởng tới cuộc đua tới ngôi vị cao nhất.

Đây cũng là điều chuyên gia Vũ Mạnh Hải từng lo lắng. Ông cho rằng, nếu một hay một vài đội bóng chơi không đúng sức sẽ tác động tới cục diện trên bảng xếp hạng.

Nếu không vượt qua được HAGL, Than Quảng Ninh khó chen chân vào top 3. Hà Nội FC cũng nhờ 3 điểm trước đội bóng phố Núi mới sớm trở lại đường đua và đừng quên Viettel cũng từng lấy 3 điểm trong tay HAGL.

Như vậy, cả ba vị trí dẫn đầu V-League 2020 đều có sự “giúp sức” của thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn.

Nói vậy không có nghĩa HAGL đang “đá trên bàn”. Nhưng cách đội bóng này lâm trận thực sự khiến người hâm mộ không thể hiểu nổi. Một tập thể không bị áp lực đè nặng lại chơi thứ bóng đá vô hồn.

HAGL có lẽ nên học khí khái của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng mới lên hạng nhưng lại chơi đầy quyết tâm. Mới nhất, họ khiến Hà Nội FC vã mồ hôi hột mới có được thắng lợi 1-0.

Dường như chính thầy trò HLV Phạm Minh Đức mới đang đá cho vui chứ không phải HAGL.

Nhìn xa hơn, HAGL đang tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Nếu không sớm thay đổi, đội bóng áo trắng chắc chắn sẽ còn trượt dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.