Bình luận

Cú ném của Văn Toàn và niềm tự hào bỏ đi của bầu Đức

29/06/2020, 07:00

Văn Toàn và đồng đội đang chiến đấu một cách đầy mơ hồ tại V-League 2020 vì niềm tự hào bỏ đi của bầu Đức.

img
Văn Toàn ném chiếc băng đội trưởng tại vòng 6 V-League 2020

Tại vòng 6 V-League 2020, một trong những hình ảnh đọng lại rõ nét nhất với người hâm mộ là cú ném băng đội trưởng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL). Trước đó, Tuấn Anh sau khi rời sân đã nhường lại băng thủ quân cho chân sút Hải Dương.

Cần nói thêm rằng, trận đấu trên tiếp tục là màn thể hiện tốt của Văn Toàn. Anh chơi xông xáo bên hành lang cánh phải và có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách tới từ phố Núi. Dẫu vậy, sự yếu kém nơi hàng thủ đã khiến HAGL phải trả giá bằng trận thua 1-3.

Vì quá thất vọng, Văn Toàn đã ném băng đội trưởng xuống đất. 1 ngày sau, anh lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và đồng đội. Toàn lý giải do cảm giác thất vọng lấn át nên anh không làm chủ được hành động.

Nhìn hình ảnh đó, không rõ bầu Đức có thấy xót xa? Dàn cầu thủ tài năng ông dành nhiều tâm huyết gây dựng, bồi dưỡng đang trôi tự do ở V-League 2020. Mà chẳng phải đến lúc này mới thế, tình trạng này đã kéo dài mấy năm trở lại đây. Kể từ năm 2015, mùa nào HAGL cũng phải đua trụ hạng.

Người viết bất giác lại nhớ về hình ảnh cúi đầu của Tuấn Anh sau trận thua 0-3 trước Hà Nội FC cách đây không lâu. Đó là khoảnh khắc thật buồn, tột cùng của sự thất vọng và tiêu biểu cho HAGL ở trận đấu đó.

Người hâm mộ đội bóng phố Núi không quá lạ với những hình ảnh như vậy. HAGL luôn là đội bóng được đánh giá cao, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng lại chơi kém hiệu quả đến khó tin. Nhiều nguyên nhân được mổ xẻ nhưng tựu chung lại các chuyên gia đều cho rằng, vấn đề của HAGL nằm ở thượng tầng.

Thượng tầng chính là bầu Đức, định hướng của bầu Đức trong xây dựng đội bóng. Ai cũng rõ, vị doanh nhân gốc Bình Định luôn quan niệm HAGL đá cho vui và chỉ cần nuôi dưỡng tài năng cho các đội tuyển quốc gia.

Đá cho vui tức không cần danh hiệu, không cần danh hiệu đương nhiên không cần đầu tư quá nhiều, không cần HLV giỏi, cũng chẳng cần bổ sung nguồn ngoại lực đủ mạnh. Quan trọng hơn cả, các cầu thủ HAGL gần như mấy phương hướng về mặt chuyên môn.

Nhìn HAGL chơi bóng, dễ dàng nhận thấy chỉ có số ít cầu thủ thực sự nỗ lực. Phần còn lại gần như như người thừa hoặc hoàn thành nhiệm vụ ở mức rất thấp. Cũng bởi mất phương hướng mà HAGL trận hay, trận dở và thường dở nhiều hơn hay.

Bầu Đức vẫn tự hào vì HAGL đứng ngoài cuộc đấu đá, tranh giành ở V-League. Nhưng niềm tự hào đó đã và đang bào mòn khao khát thi đấu của Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Trường… Vậy thì tự hào để làm gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.