Chất lượng sống

Cử nhân dinh dưỡng - Giải pháp mới cho ngành dinh dưỡng Việt Nam

19/07/2016, 09:24

Cử nhân Dinh dưỡng là ngành học mới, chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2013.

Sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng thực tập tại Nh

Sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng thực tập tại Nhật

Tại nước ta, yêu cầu về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản đang trở nên cấp thiết cho công tác dinh dưỡng không chỉ trong các bệnh viện mà còn trong cộng đồng.

Trước xu hướng chung này của Việt Nam và thế giới, tháng 10/2015, Bộ Y tế - Bộ Nội vụ đã ban hành thông tư liên tịch số 28/2015 quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng. Như vậy, dinh dưỡng đã chính thức được nhìn nhận như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế và cùng với những quy định, chính sách về dinh dưỡng tiếp tục được triển khai trong tương lai; hứa hẹn trở thành một ngành đầy triển vọng trong các lĩnh vực khác như giáo dục và đào tạo (dinh dưỡng học đường), dịch vụ thực phẩm (an toàn thực phẩm và dinh dưỡng cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể…), các công ty chế biến thực phẩm v.v.                                                        

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo dinh dưỡng vớ

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo dinh dưỡng với các trường

Cử nhân Dinh dưỡng là ngành học mới, chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2013 và là chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng đầu tiên trên cả nước tại Đại học Y Hà Nội - cái nôi đào tạo y tế hàng đầu trên cả nước.

Về công tác đào tạo, các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji, Nhật Bản.

Theo đó, các sinh viên Cử nhân Dinh dưỡng sẽ nhận được hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia, giảng viên uy tín của các đối tác Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên xuất sắc của ngành cũng sẽ có cơ hội tham gia chương trình giao lưu với sinh viên của các trường đại học hợp tác từ Nhật Bản, Australia…Sinh viên xuất sắc năm cuối khóa có thể tham gia thực tập tốt nghiệp và chuyên đề tốt nghiệp với các giáo sư Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên cũng có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Công ty Ajinomoto Việt Nam trong quá trình học.

Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các s

Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng

Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam, một hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto với mục tiêu góp phần tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.