Xã hội

Cụ ông 80 tuổi bị gã xe ôm đánh: Tôi ra hóng gió mà anh ta đánh dã man quá!

12/11/2019, 16:52

"Nằm ở nhà mãi cũng buồn, tôi chỉ ra hóng gió, có tranh giành khách đâu mà anh ta đánh tôi dã man quá!", cụ ông bị gã xe ôm đánh nhập viện nói.

img
Cụ Dương Đức Lâm đang nằm điều trị tại bệnh viện 354 gẫy xương sườn và đa chấn thương trên người

Chiều 12/11, nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện 354 (Hà Nội), cụ ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) (người bị gã xe ôm đánh chảy máu - PV) thi thoảng lại lấy tay ôm ngực, mắt nhắm nghiền. Sau cơn đau, ông cho biết, đôi lúc ông bị đau nhói ở vùng đầu và ngực, nơi xương sườn bị chấn thương.

Nhắc lại vụ việc ông Lâm chia sẻ: "Lúc đó, tôi ra hóng gió chứ có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá”.

Sau một hồi trấn tĩnh, ông Lâm kể, bị tai biến nên hơn 1 năm qua hằng ngày ông chỉ “làm bạn” với 4 bức tường và bệnh viện. Trước đây, ông Lâm cũng từng làm nghề lái xe ôm ở khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai hơn 10 năm. Tuy nhiên, kể từ khi bị tai biến ông bỏ nghề và điều trị tại nhà.

“Ở nhà buồn chán quá hai hôm nay tôi ra khu vực ngã tư Đội Cấn để hóng gió cho thoáng mát, hứng chút ánh nắng mặt trời. Sáng nay tôi vừa dựng xe lên, ngồi được lúc thì người kia lại nói "ông đi ra khỏi chỗ này". Tôi nói "không đi đâu cả, tôi ra đây cho thoáng chứ có làm gì đâu". Thế rồi người này dùng súng cao su bắn vào đầu, ngực tôi. Ngay sau đó xô tôi ngã ra rồi đấm đá liên tiếp vào người. Tôi có tranh giành khách đâu mà đánh tôi dã man quá”, ông Lâm đau đớn nói.

img
Cụ ông có hoàn cảnh gia đình éo le, hiện chỉ có 2 vợ chồng già chăm nhau

Ông Lâm cho biết, từng biết mặt người đàn ông đánh mình nhưng không biết tên. Ông đau ốm lâu nay nên cũng chưa từng xô xát, tranh giành vị trí làm nghề xe ôm với người này. Bị đánh chấn thương nặng nên ngay sau đó ông được đưa vào bệnh viện điều trị.

“Kể như tôi có quá đáng hay sao thì người kia đánh. Đằng này, tôi không nói gì mà lại hành xử như vậy”, ông Lâm nói rồi kêu đau tức ở vị trí xương sườn bị rạn.

Cụ ông 80 tuổi này cho biết từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ông cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc gã xe ôm đánh cụ ông U80 tuổi nhập viện cấp cứu

Nói về hoàn cảnh gia đình, ông buồn rầu tâm sự: “Nhà có hai vợ chồng, không con. Trước đây tôi có một người con nhưng bị sát hại ở Thái Nguyên 7 năm rồi, vợ chồng nó lại không có con. Con dâu sau đó lập gia đình nên chỉ còn lại hai vợ chồng già. Tôi trước còn làm xe ôm kiếm đồng ra đồng vào, từ khi tai biến không làm gì. Vợ tôi trước cũng làm ở bảo tàng nhưng nghỉ sớm nên không có lương. Vợ sáng sớm đi nhặt ve chai bán kiếm sống qua ngày”, ông tâm sự.

Hiện tại ông Lâm cho biết mọi việc để cơ quan công an điều tra xử lý. Sau vụ việc này người nhà tài xế xe ôm cũng đã có mặt chăm sóc cho ông.

Trước đó, vào sáng 12/11, ông Lâm mang xe máy ra khu vực ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình) ngồi. Tại đây, ông bị Phạm Ngọc Lân (SN 1974, phường Liễu Giai) chạy xe ôm hành hung chấn thương phải nhập viện điều trị.

Trung tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết, ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đơn vị đã lập tức có mặt để yêu cầu người liên quan về trụ sở. Hiện công an phường đã cử cán bộ vào bệnh viện để ghi nhận tình trạng sức khỏe của người bị hành hung.

Sự việc đang được Công an phường Cống Vị lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.