Thế giới giao thông

Cụ ông 88 tuổi đạp ga, vượt tốc độ 81km/h chỉ vì sợ nhỡ lịch tiêm vắc-xin

27/02/2021, 16:57

Một cụ ông 88 tuổi tại Pháp đã chạy quá tốc độ tới hơn 80km/h vì vội đến lịch hẹn tiêm vắc-xin.

img

Cụ ông chạy xe với tốc độ tới 191 km/h trong khi giới hạn tối đa tại cung đường này là 110km/h

Cảnh sát giao thông vùng Bas-Rhin, miền Đông Bắc nước Pháp vừa xử phạt nặng một cụ ông 88 tuổi vì vi phạm tốc độ hơn 80km/h.

Theo thông báo trên trang Facebook của sở cảnh sát Bas-Rhin, người vi phạm từng là quân nhân. Tại thời điểm xảy ra sự việc, ông đã điều khiển phương tiện với tốc độ 191 km/h trong khi giới hạn tại khu vực này chỉ là 110km/h.

Giải thích lý do vi phạm với cảnh sát, cụ ông 88 tuổi cho biết, vì sợ muộn lịch hẹn tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nên ông đã bất chấp nguy hiểm đạp ga với tốc độ cực cao.

Tuy nhiên, phía cảnh sát không chấp mọi lý do cho hành vi lái xe cẩu thả bởi nếu so sánh mức độ rủi ro tử vong thì việc di chuyển ở tốc độ “tử thần” như thế còn cao hơn rất nhiều so với nguy cơ tử vong vì nhiễm virus Covid-19.

Kết quả, cựu quân nhân bị tịch thu bằng lái và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Qua đây, phía cảnh sát nhắc nhở người vi phạm nói riêng và người dân khu vực nói chung: “Vì an toàn của mọi người, hãy tuân thủ giới hạn tốc độ, kể cả khi người lái đã có hơn 60 năm kinh nghiệm điều khiển phương tiện” như cụ ông trong sự việc này.

Tại Pháp, hiện chỉ có 1,3 triệu trong số 70 triệu người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Chương trình tiêm chủng tại nước này ưu tiên người cao tuổi trên 75, người có bệnh nền nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương đã phàn nàn rằng, để đặt được lịch hẹn, "khó như lên trời". Có người đã đặt đi đặt lại mấy tuần liền nhưng vẫn đang chờ vắc-xin trong vô vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.