An ninh hình sự

Cụ ông dùng súng tự chế bắn trúng một người khai thác cát

08/07/2020, 12:47

Sau khi bắn trúng một người khai thác cát ở khu vực gần nhà mình, cụ ông 66 tuổi rời khỏi hiện trường, sau đó đã ra đầu thú.

img
Ông Nguyễn Văn Toán ra đầu thú tại cơ quan chức năng sau khi dùng súng tự chế bắn trúng một người

Ngày 8/7, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ cụ ông Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) dùng súng tự chế bắn trọng thương một người, phải nhập viện cấp cứu.

Theo lời khai ban đầu của ông Toán, vào khoảng 2h sáng ngày 7/7, ông này mang một khẩu súng tự chế với 8 viên đạn bi, trong đó 1 viên đã lên nòng ra bờ sông với ý định bắn đuổi những người khai thác cát ở khu vực gần nhà mình.

img
Cơ quan chức năng thu giữ khẩu súng tự chế

Ra đến nơi, ông Toán bị một số người ở trên thuyền đang hút cát ném đá nên đã dùng súng bắn về phía thuyền. Lúc này, anh Võ Văn Ba (SN 1978, trú tại thôn Tây Chánh) bơi vào bờ, cầm sào định đánh trả. Thấy vậy, ông Toán đã bắn 1 phát về phía anh Ba rồi tiếp tục dùng nòng súng đánh 2 phát vào lưng anh này khi bị đánh trả.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Toán rời khỏi hiện trường. Còn anh Ba được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng trọng thương do trúng đạn.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hải Lăng lập tức có mặt tại hiện trường, thu giữ 1 súng bắn bi tự chế có 6 viên đạn và tiến hành các biện pháp vận động ông Toán ra đầu thú. Chỉ ít tiếng sau đó, ông Toán đã đến đầu thú tại cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.