Đời sống

Cụ ông khóc ròng trên ruộng dưa hấu nhuốm đỏ do kẻ xấu đập phá

04/07/2022, 14:12

Toàn bộ ruộng dưa của 2 vợ chồng già ở xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An bị kẻ xấu tới hái trộm quả lớn và dẫm nát những quả sắp đến kỳ thu hoạch.

Ngày 4/7, lãnh đạo UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: Công an xã đã mời gia đình bị hại lên làm việc để truy tìm thủ phạm gây nên vụ việc.

img

Ông Tôn nằm khóc khi thấy ruộng dưa hấu đến kỳ thu hoạch bị hái trộm và đập phá tới đỏ ruộng. (ảnh người dân ghi lại)

Trước đó, vào tối 3/7, trên mạng xã hội lan truyền nhiều video, hình ảnh về việc một ruộng dưa hấu lớn chuẩn bị đến ngày thu hoạch bị phá tan tác.

Trong video là cảnh nhiều quả dưa bị đập, phá nát đến đỏ ruộng dưa. Người đàn ông cao tuổi được cho là chủ của ruộng dưa chỉ biết đứng nhìn chua xót.

Sau đó, ông ngã gục ra ruộng, khóc nức nở khiến bà con xung quanh không khỏi thương xót.

Được biết, diện tích dưa bị phá thuộc hộ gia đình ông Phan Tôn, trú tại xóm 2, xã Diễn Kỷ.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 3/7, kẻ xấu đã lợi dụng lúc ruộng dưa không có người trông đã tới hái trộm toàn bộ số dưa sắp đến ngày thu hoạch, số còn lại thì đập, dẫm nát đến đỏ cả ruộng dưa.

Cũng theo người dân ở đó, để có ruộng dưa, gia đình ông Tôn cũng như các hộ trong thôn đã rất vất vả chăm bón. Đến ngày chuẩn bị thu hoạch, vợ chồng ông Tôn dù tuổi đã cao nhưng vẫn thay phiên nhau ra trông nom.

Vào ngày hôm qua do trời nắng gắt, nên buổi trưa ông Tôn về nhà ăn cơm rồi nghỉ ngơi một lát. Lúc trở lại ruộng dưa hấu thì chứng kiến sự việc đau lòng.

Việc phá hoại cây trồng vật nuôi của người khác là hành động rất đáng lên án.

Trước đó, cũng vào thời gian này 3 năm trước, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cũng đã bắt đối tượng Nguyễn Hữu Tình (55 tuổi, trú tại xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản.

Tình được xác định là người đã cắt đứt hàng rào thép B40 và chặt phá 3.145 cây keo mới hơn 1 năm tuổi của gia đình anh Phùng Văn Huệ (trú tại xã Thành Sơn) trồng tại xã Thạch Ngàn.

Tại cơ quan điều tra, Tình khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành động phá hoại là do mâu thuẫn với gia đình anh Huệ (hàng xóm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.