Y tế

Cụ ông tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19 do tai biến trùng lặp

21/09/2021, 07:45

Từ các triệu chứng, bước đầu xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong là do bị tai biến trùng thời điểm sau tiêm vaccine.

Ngày 21/9, UBND xã Long Xá, Hưng Nguyên, Nghệ An thông tin, trên địa bàn xã vừa có một ca tử vong do bị tai biến đồng thời khi vừa tiêm vaccine Covid-19.

img

Nguyên Chủ tịch UBND xã Hưng Xá 82 tuổi bị tai biến sau tiêm vaccine chỉ 20 phút đã tử vong.

Cụ thể, vào ngày 19/9 xã Long Xá cùng các địa phương khác tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Trong đợt này, có hơn 350 trường hợp của xã Long Xá được tiêm vaccine AstraZeneca tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Long Xá.

Sau khi khám sàng lọc và đáp ứng đầy đủ các điều kiện ông Lê Hải Y. (82 tuổi) được tiến hành tiêm vaccine. Tuy nhiên, sau hơn 20 phút tiêm, ông Y. có một số biểu hiện mệt, méo miệng, liệt nửa người...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Đường - Trưởng phòng Y tế Hưng Nguyên cho biết: Hiện tại phòng đang làm báo cáo để UBND huyện ra thông báo bằng văn bản.

Theo ông Đường, nạn nhân tử vong do bị tai biến trùng lặp với thời điểm tiêm vaccine chứ không phải do sốc phản vệ sau tiêm. Mọi người cần hiểu đúng để tránh tâm lý hoang mang, lo lắng.

Ông Y. được tiêm vaccine AstraZeneca ngày hôm qua. Triệu chứng của ông Y. là của tai biến chứ không phải sốc thuốc.

Được biết, cụ ông Lê Hải Y. nguyên là Chủ tịch UBND xã Hưng Xá (Hưng Nguyên - Nghệ An). Ngày 19/9, ông Y. được tiêm vaccine AstraZeneca. Sau hơn 20 phút tiêm, ông Y. thấy mệt, tái mặt, huyết áp rất cao, méo miệng rồi liệt nửa người. Các nhân viên y tế đã làm sơ cứu và đưa ngay bệnh nhân xuống bệnh viện tỉnh điều trị. Tuy nhiên, sau hơn một ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Hiện, nạn nhân đã được gia đình đưa về nhà làm các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.