Độc - Lạ

Cụ ông U80 “giấu” trọng pháo, xe tăng ngay trong nhà

06/07/2015, 11:02

Ông Peter Gramsch, ngoài 70 tuổi, đã lưu giữ một số lượng lớn súng ống và xe tăng ngay tại nhà của mình.

 

1xetangpanther
Xe tăng Panther huyền thoại của Đức Quốc xã trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Mới đây, ông Peter Gramsch ở Heikendorf, Đức đã bị cơ quan chức năng thành phố Berlin tịch thu chiếc xe tăng Panther nặng 45 tấn và một khẩu pháo phòng không 8,8 cm.

Được biết, số vũ khí “khủng” này ra đời từ năm 1943, phục vụ trong chiến tranh thế giới thứ 2. Và chúng được ông Peter Gramsch sưu tập, để trong khu vườn nhà mình. Nó chỉ được phát hiện khi các công tố viên Berlin tới nhà ông Peter Gramsch khám xét, tìm kiếm một số tác phẩm nghệ thuật thời Đức Quốc xã bị đánh cắp vài tuần trước đó.

1xetangpanther3
Pháo phòng không được "giấu" trong vườn nhà ông Gramsch.

Sau khi phát hiện, giới công tố đã thông báo cho cảnh sát và cơ quan chức năng.

Còn ông Gramsch đang bị điều tra xem liệu có vi phạm luật quản lý vũ khí Đức hay không. Tuy nhiên, luật sư của ông cho biết trên báo chí rằng các món vũ khí đều đã được phi quân sự hóa và đã đăng ký với chính quyền.

1xetangpanther2
Cảnh sát và quân đội Đức đang trong quá trình xử lý chiếc xe tăng có tải trọng 45 tấn.

Ngay cả Thị trưởng vùng Heikendorf cũng lên tiếng bảo vệ ông Gramsch, và nói rằng chưa ai từng nhìn thấy Gramsch lái chiếc xe tăng ra đường. “Đơn giản là một số người thích sưu tập tàu hỏa hơi nước, còn vài người khác lại đam mê xe tăng" – viên thị trưởng bày tỏ.

Panzerkampfwagen V Panther là loại xe tăng nổi tiếng nhất của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ 2. Trên khía cạnh kỹ thuật, Panther cùng với T-34 của Liên Xô là 2 loại xe tăng tốt nhất trong cuộc chiến.

Công việc thiết kế xe tăng Panther được bắt đầu vào tháng 11/1941 dựa trên nguyên mẫu xe tăng T-34/76 của Liên Xô. 

Trong tháng 6/1942, Hitler đã quyết định chọn thiết kế của hãng MAN để đưa vào sản xuất hàng loạt.

Đã có khoảng 6.000 chiếc xe tăng Panther được Đức quốc xã sản xuất trong thời kỳ Chiến tranh thế giới II, chúng tiếp tục được sử dụng sau chiến tranh ở nhiều nước, ngoài ra Pháp còn dựa trên Panther để thiết kế xe tăng hạng nặng AMX-50.

Vào năm 2009, một chiếc xe tăng Panther có tuổi đời hơn 60 năm sau khi trải qua vài công đoạn chỉnh sửa đã thực hiện các thao tác vận động một cách hoàn hảo không thua gì xe tăng mới sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.