Pháp đình

Cụ ông U80 kiện tình cũ, đòi nợ hơn 1,3 tỷ đồng

17/11/2017, 20:02

Chia tay nhau sau 12 năm chung sống như vợ chồng, ông Thạnh khởi kiện bà Ngọc, đòi lại cả gốc và lãi...

29.1

Bà Nguyễn Như Ngọc (áo tím) cùng con gái tại tòa - Ảnh: Kỳ Hoa

Chiều 16/11, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là ông Lưu Nhật Thạnh (76 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và bị đơn là bà Nguyễn Như Ngọc (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp).

Theo nguyên đơn đứng đơn khởi kiện, ông Thạnh nêu, ngày 29/7/2012, bà Ngọc vay của ông số tiền 800 triệu đồng để mua nhà tại quận Gò Vấp, lãi suất thỏa thuận là 14%/năm. Bà Ngọc cam kết trả cả gốc và lãi số tiền vay này trong vòng 3 – 5 năm.

Đầu tháng 5/2017, ông Thạnh đòi bà Ngọc trả cả gốc và lãi là 1,338 tỷ đồng nhưng người phụ nữ này không thực hiện. Ông lão 76 tuổi sau đó khởi kiện.

Theo lời bà Ngọc, ông Thạnh chung sống với mình như vợ chồng từ 2004 đến 2016. Năm 2012, bà cho rằng hai người đang chung sống hạnh phúc nên không có chuyện vay mượn. Đến năm 2016, bà phát hiện ông Thạnh qua lại với người phụ nữ khác và từ đó ông Thạnh không sống với mẹ con bà nữa.

Xem thêm video:

Cũng theo bà Ngọc, ngày 5/7/2016, ông Thạnh đi cùng người tình mới và hai người đàn ông tự xưng là giang hồ kéo đến nhà đe dọa mẹ con bà. Vì lo sợ, con trai bà buộc phải viết tờ cam kết sẽ trả cho ông Thạnh 1 tỷ đồng.

Bà Ngọc khẳng định đã bị ông Thạnh buộc bà ký vào bản cam kết vay tiền, chứ bà không mượn tiền của ông Thạnh.

Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM xác định 13 chữ ký trong hồ sơ vay tiền mang tên Nguyễn Như Ngọc là do một người ký tên. Khi nhận được kết luận giám định, bà Ngọc có đơn khiếu nại và yêu cầu cơ quan điều tra giám định lại.

Về phía nguyên đơn, ông lão khẳng định thường xuyên cho bà Ngọc tiền. Khi được hỏi về nguồn gốc và nơi giao tiền, ông cho biết rút tại một ngân hàng có chi nhánh ở quận Gò Vấp nhưng không giấy tờ chứng minh.

Căn cứ vào giấy vay tiền và biên nhận tiền giữa ông Thạnh và bà Ngọc, HĐXX tuyên chấp nhận đơn khởi kiện của ông Thạnh, buộc bà Ngọc trả 800 triệu tiền gốc và hơn 500 triệu lãi. Tổng số tiền bà Ngọc phải trả cho ông Thạnh là 1,338 tỷ đồng.

Sau khi nghe tòa tuyên án, bà Ngọc cho biết tiếp tục khiếu nại kết quả giám định chữ ký cùng như kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.