Pháp đình

Cụ ông vay nợ gần 600 triệu ở Đà Nẵng rồi vào chùa đi tu

14/09/2022, 15:04

Nguyễn Công Văn vay và nợ tiền vật tư của nhiều người ở Đà Nẵng gần 600 triệu đồng nhưng không có khả năng trả nên trốn vào chùa đi tu.

Ngày 14/9, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Công Văn (72 tuổi, trú xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

img

Bị cáo Nguyễn Công Văn

Theo cáo trạng, ngày 12/3/2005, Nguyễn Công Văn được Công ty Xây dựng công trình giao thông 501 (Công ty XDCTGT 501) tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ đội trưởng đội thi công công trình 1.1.

Văn được giao khoán 3 hạng mục thuộc Công trình Bến xe Trung tâm Đà Nẵng và công trình nâng cấp, cải tạo đường 605.

Do cần tiền để trả lương công nhân, mua vật tư và trả các khoản chi phí khác để thi công công trình nên Văn vay mượn, mua nợ vật tư của nhiều cá nhân.

Sau khi Công ty XDCTGT 501 thanh toán 100% theo giá trị sản lượng đã nghiệm thu đối với các công trình trên thì Văn sử dụng số tiền đó đầu tư kinh doanh thua lỗ nên không có khả năng trả nợ cho các khoản đã vay, mua nợ vật tư.

Sau đó, Văn bỏ trốn khỏi Đà Nẵng cùng với khoản nợ của 6 người hơn 580 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cẩm Lệ ra quyết định truy nã và đến ngày 18/2/2022 thì bắt được Văn khi người này đang tu tại chùa.

Tại phiên tòa, bị cáo Văn khai, trong thời gian bỏ trốn đã vào chùa tu. Hiện bị cáo đã hơn 70 tuổi không có tài sản nên chắc không còn khả năng để trả hết nợ.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Công Văn mức án 10 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.