Điện ảnh

Cứ phim Tết lại... Hoài Linh

13/11/2014, 08:29

Mùa phim Tết 2015, tiếp tục có sự góp mặt của Hoài Linh trong phim Quý tử bất đắc dĩ. Theo các khán giả, việc năm nào cũng xuất hiện trong phim Tết, cộng với lối diễn xuất một màu, cũ kĩ ...

Hoài Linh trong phim “Quý tử bất đắc dĩ” đóng cùng với Hoài Lâm
Hoài Linh trong phim “Quý tử bất đắc dĩ” đóng cùng với Hoài Lâm

Cười hoài... cũng nhạt

Trong những bộ phim Tết các năm gần đây, cái tên Hoài Linh chưa bao giờ vắng bóng. Anh được coi là "ông hoàng phòng vé". Chỉ cần nhận được chữ ký của Hoài Linh trong hợp đồng, hầu hết các bộ phim lớn, nhỏ đều nắm trong tay phần thắng về mặt doanh thu.

Thế nên, năm nào Hoài Linh cũng đóng phim Tết, có năm anh chạy show đóng 2-3 phim liền.

Năm nay, Hoài Linh tiếp tục được nhà sản xuất Sóng Vàng “săn đón” khi ký hợp đồng độc quyền trong bộ phim Quý tử bất đắc dĩ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một lượng khán giả đông đảo sẽ chờ đợi để được xem danh hài xuất hiện với vai ông Minh trong phim. Dù không tiết lộ con số chính thức, nhưng để độc quyền Hoài Linh nhất là trong mùa phim sôi động nhất của showbiz này, cát - xê bỏ ra cho anh không hề nhỏ.

Quý tử bất đắc dĩ kể về mối tình già của ông Minh (Hoài Linh) và bà Hai Mùi (Việt Hương). Sau khi Hai Mùi bất ngờ có số tiền lớn, bà gặp không ít rắc rối về việc tìm kiếm đứa con bị thất lạc. Nhiều quý tử bất đắc dĩ bỗng chốc xuất hiện với những toan tính về khối tài sản khổng lồ của bà. Đây là một bộ phim hài nhẹ nhàng nói về tình cảm gia đình được chờ đợi nhất dịp Tết này.

Cũ kĩ một màu... cười

Trước đây, Hoài Linh làm nghề khá điềm tĩnh. Thời gian này, không chỉ tấu hài, anh còn làm giám khảo, MC và sắp tới anh lại đóng phim Tết. Cứ mở ti vi là thấy Hoài Linh. Việc phủ sóng rộng khắp các kênh giải trí trên truyền hình phần nào đã khiến hình ảnh Hoài Linh "nhạt dần".

Không ai có thể chối bỏ nét duyên của Hoài Linh và những tiếng cười anh mang lại cho khán giả. Tuy nhiên, công bằng mà nói, những gì anh làm được với  điện ảnh là chưa nhiều. Bởi các vai diễn của anh trong hàng loạt phim từng công chiếu như: Phát tài, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bóng ma học đường, Nụ hôn thần chết, Võ lâm truyền kỳ, Hello cô Ba, Năm sau con lại về... đều nhanh chóng trôi tuột khỏi tâm trí khán giả. Một điểm chung dễ nhận thấy ở các phim trên là đạo diễn chỉ muốn Hoài Linh chọc cười khán giả. Khán giả chẳng đoái hoài gì đến số phận, tính cách, hay thậm chí là nhớ nổi tên của các nhân vật mà anh từng thủ vai.

Đó cũng là lý do, dù miệt mài cho phim Tết, mang lại doanh thu khủng cho các hãng phim, nhưng trong bộ sưu tập giải thưởng Hoài Linh chưa có giải thưởng nào cho điện ảnh. “Có lẽ vì anh chưa có một vai diễn nào thực sự để lại ấn tượng về mặt diễn xuất”, khán giả Phạm Thu Trang (Gia Lâm, Hà Nội) nhận xét.

Bên cạnh sự “nhạt dần” trong vai diễn thì hình ảnh của Hoài Linh cũng bị “săm soi” nhiều hơn.  Khán giả Trần Hải Yến (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng, nghệ sĩ có thể trải nghiệm, thử sức hay phát huy sở trường ở nhiều lĩnh vực, nhưng không nên lạm dụng đến mức khán giả... chán.

Khán giả Hoàng Linh (Hải Phòng) cho rằng, danh hài Hoài Linh tham gia quá nhiều phim Tết nên sự sắc sảo, duyên dáng đã phần nào nhạt phai. Bởi ông bà ta có câu: “Rượu nhạt uống lắm cũng say, lời hay nói lắm dẫu hay cũng nhàm!”.

Có danh hài chưa chắc đã thắng

Thất bại của mùa phim Tết 2014 là một bài học minh chứng rõ nét cho việc có nhiều danh hài chưa chắc đã thắng. Dù có sự tham gia của hầu hết những gương mặt danh hài đình đám như: Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài, Trấn Thành... nhưng phim Năm sau con lại về, Hai lúa, Cưới chạy... vẫn thất bại về mặt doanh thu tại các phòng vé.  Riêng với Năm sau con lại về của Hoài Linh, là một bước lùi đáng tiếc sau Nhà có 5 nàng tiên vì nhà sản xuất làm theo công thức cũ khiến khán giả nhàm chán. Tâm lý “có danh hài là chắc thắng” đã khiến nhà sản xuất bỏ quên nhiều yếu tố khác: Kịch bản tệ, câu chuyện kém hấp dẫn, tình tiết lộn xộn... Chính những điều này khiến các mảng miếng hài hước, tung hứng của diễn viên trở nên kém duyên.

Kim Hảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.