Làm báo cùng Giao thông

“Cứ quỳ đi…”

10/03/2018, 17:00

Kính cận hớt hải lao vào phòng hành chính, muộn mang hoa lên cho sếp tặng chị em 8/3 thì ăn mắng sấp mặt.

9

Chuyện phụ huynh bắt cô giáo quỳ khiến nhiều người bức xúc

Vào đến nơi va ngay phải bà chị chủ tịch công đoàn đang cau có: “Làm gì mà ngày này có mỗi ông đàn ông phụ trách hậu cần thì lại đi muộn thế hở?”.

Kính cận gãi tai: “Chị thông cảm, nay chen mãi mới nộp xong tiền học phí cho con rồi lại quay lại tặng hoa các cô. Ngày này là không sơ suất được”.

Bà chủ tịch bĩu môi: “Cứ chiều chuộng các cô lắm vào rồi con hư chả biết. Cứ là phải để cho nó sống môi trường bình đẳng với các bạn. Tôi lạ gì, bố mẹ biếu xén nhiều là con được ưu ái lắm”.

Vừa sửa sang mấy bó hoa, anh trưởng phòng hành chính vừa gật gù: “Phụ huynh cũng năm bảy loại, người thì cứ giấm dúi mấy cái phong bì rồi khoán việc dạy con tất tật cho trường. Kẻ thì hung hăng bắt cô giáo quỳ 40 phút trong trường tiểu học ở Long An vì trước đó con bị cô phạt quỳ trên lớp. Hôm qua đọc báo, thấy một học sinh lớp 8 ở Bến Tre bóp cổ cô giáo vì cô thu vở của một bạn nữ cùng lớp. Tôi nói thật, làm nghề giáo bây giờ quá nguy hiểm”.

Bà chủ tịch công đoàn vừa hô hào mọi người lên hội trường kỷ niệm mùng 8/3 ở công ty vừa dặn dò Kính cận: “Tôi nói cho chú biết, bọn trẻ giờ nó ghê gớm lắm. Nó nhìn thái độ bố mẹ để đối xử với xã hội đấy.

Mới lớp 4 hư hỏng mà phụ huynh đã đến trường bắt cô quỳ rồi thì đến lớp 8 nó bóp cổ cô giáo cũng không có gì lạ”.

Kính cận vâng dạ: “Nói thật với chị, giờ giáo viên muốn dạy được học sinh thì cũng phải có tư cách. Bọn trẻ không phải nói gì cũng nghe theo như thời xưa. Nhưng quan điểm của chị về cách dạy con thì em ưng, gieo nhân nào nhận quả đấy, bố mẹ không tôn sư trọng đạo thì đừng mong con nên người. Cứ nghĩ đến ông ở Long An đến trường bắt cô giáo quỳ mà em sôi cả máu”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.