Đi ++

Cụ rùa Hồ Gươm đã mất!

19/01/2016, 23:43

Các cơ quan chức năng đều xác nhận cụ rùa Hồ Gươm đã mất vào chiều 19/1/2016.

rua ho guom
Rùa hồ Gươm trong lần chữa trị vào năm 2011.

 Trao đổi với Báo VietNamNet, lãnh đạo công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận cụ rùa Hồ Gươm đã mất vào chiều 19/1/2016. 

Vietnamnet cho biết Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm cùng với người dân đã đưa "cụ" vào ven bờ, tiến hành lau qua cơ thể và liên hệ với PGS.TS Hà Đình Đức - chuyên gia nghiên cứu về cụ rùa Hồ Gươm. PGS Hà Đình Đức cho biết, khoảng 18g chiều 19/1, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm đã gọi điện thông báo cho ông.

Theo TNO, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm cùng với người dân đã đưa "cụ" rùa Hồ Gươm vào ven bờ, tiến hành lau rửa qua cơ thể cụ rùa.

Lần nổi lên gần đây nhất của rùa hồ Gươm là vào trưa ngày 21/12/2015. Khi đó, "cụ"  rùa nổi lên ở gần khu vực đối diện đường Lê Thái Tổ.

Rùa hồ Gươm là cá thể cái, được các nhà khoa học trong nước cho là loài hoàn toàn mới ở Việt Nam. Trong khi đó các nhà khoa học nước ngoài cho rằng rùa này có một đồng loại ở Đồng Mô (Hà Nội) và 2 con khác ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Năm 2011 rùa hồ Gươm được đưa lên bờ để chữa trị các vết lở loét trên thân trong hơn ba tháng. Sau đó rùa được trả về môi trường tự nhiên trong hồ, nơi người ta đã thả nhiều cá để làm thức ăn. Khi đó rùa có chiều dài toàn thân là 185 cm, chiều rộng mai 100 cm, chiều dài đuôi là 35 cm, nặng 169 kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.