Hồ sơ tài liệu

Cử tri Anh tiếp tục chia rẽ việc "đi hay ở" EU

13/03/2016, 11:23

Cử tri Anh hiện vẫn băn khoăn về việc quốc gia này sẽ đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Anh-EU
Đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục là bài toán khó với người dân xứ sở sương mù. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, các cử tri vẫn đang trong quá trình lựa chọn ủng hộ Thủ tướng Anh David Cameron hay Thị trưởng thành phố London, ông Boris Johnson, trước thềm cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào 23/6 năm nay.

Các cuộc thăm dò dư luận của hãng ComRes, dựa trên việc phỏng vấn 2.059 người hôm 9 và 10/3 cho thấy, 35% số người được hỏi tin rằng Thủ tướng Cameron có khả năng sẽ làm những gì "tốt nhất cho nước Anh", trong khi tỉ lệ ủng hộ Thị trưởng London, người ủng hộ Anh rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) chỉ thấp hơn 1% là 34%.

Không ít cử tri Anh tin rằng, động cơ của ông Johnson trong việc ủng hộ Brexit là phục vụ cho sự nghiệp của riêng ông (39%). Trong khi đó, tỉ lệ cử tri đảng Bảo thủ tin tưởng Thủ tướng Cameron đang làm mọi điều tốt đẹp cho nước Anh cao gấp đôi so với tỉ lệ tin tưởng các nghị sĩ Bảo thủ ủng hộ Brexit, tương ứng là 54% và 27%.

Gần một nửa số người được hỏi (48%) hi vọng nước Anh sẽ bỏ phiếu ở lại EU và có 42% tin rằng an ninh quốc gia sẽ mạnh hơn khi Anh tiếp tục ở trong liên minh 28 nước này, so với 35% có suy nghĩ ngược lại. 

Trong một diễn biến liên quan, tờ The Independent số ra Chủ nhật (13/3) dẫn nguồn tin cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến London vào tháng Tư tới, nhằm vận động cử tri Anh bỏ phiếu tiếp tục ở lại trong EU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.