Xã hội

Cử tri chia sẻ bức xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

08/03/2016, 13:30

Cử tri tri chia sẻ bức xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ sáng 8/3.

trong_1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến của tất cả cử tri

Tại buổi tiếp xúc trước thềm kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIII, cử tri tri chia sẻ bức xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ vào sáng 8/3.

Vấn đề được các cử tri đặc biệt quan tâm trong các cuộc tiếp xúc cử tri vẫn là tình trạng tham nhũng, lãng phí trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn.

Cử tri Nguyễn Phú Nho (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) nhấn mạnh nạn tham nhũnglãng phí qua việc có rất nhiều công trình xây dựng đội vốn, nhiều công trình to lớn, đẹp đẽ nhưng lại không phát huy hiệu quả. “Ví dụ như Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, Cung văn hoá Quần Ngựa một năm chỉ sử dụng trong vài ba lần, trong khi bãi tập cho các cháu cũng như cho các cụ lại không có” – cử tri dẫn chứng.

Cũng liên quan đến lãng phí, ông Nho nhấn mạnh đến vấn đề mua sắm công, sử dụng xe công. Điển hình như trong các đợt lễ hội vừa quam nhiều cán bộ vẫn còn sử dụng xe công đi lễ nhưng lại không bị xử lý.

“Tất cả những cái đó làm nợ công của chúng ta tăng cao, nên tới đây cần có sự quản lý chặt chẽ” – ông Nho kiến nghị.

2 (1)
Cử tri Lê Thanh Huyến cho rằng với tình trạng cứ xây rồi phá, cái mất lớn nhất chính là lòng tin của dân vào chính quyền

Ở một khía cạnh khác, cử tri Lê Thanh Huyến (Cống Vị - Ba Đình) lại nhấn mạnh về hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền và cho rằng vẫn còn tồn tại nhiều yếu kém, dù biên chế của chúng ta nhiều hơn so với các nước khác.

“Trước đây là xây trái phép trong khu rừng đặc dụng của Đà Nẵng, rồi lại đến Resort, biệt thự trên Ba Vì, ở Hà Nội lại có toà nhà 8B Lê Trực… Tại sao cứ để xây rồi mới thanh tra, kiểm tra và xử lý? Những cái này xã biết, phường biết, lập biên bản đến 5 lần mà sao cứ để cho xây? Rồi bây giờ xây xong lại đập, mất tiền của nhân dân, của đất nước, nhưng cái lớn hơn là mất đi niềm tin của nhân dân. Làm như vậy là quá lãng phí” – cử tri bức xúc nói và đề nghị các tỉnh cần có chiến lược phát triển 10-20 năm, quy hoạch rồi thì không được cấp giấy phép xây dựng nữa

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Vũ Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thừa nhận việc UBND TP, quận, huyện, phường, xã… có trách nhiệm rất lớn trong các vấn đề cử tri nêu.

“Những vi phạm mà các cử tri nêu lên có trách nhiệm của chính quyền, như quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng như 8B Lê Trực, vụ vườn Quốc gia Ba Vì… Trước hết, vấn đề toà nhà 8B Lê Trực chúng tôi đã có chỉ đạo quyết liệt, khi chủ đầu tư không nghiêm túc chúng tôi đã chỉ đạo cưỡng chế. Sắp tới UBND quận Ba Đình sẽ làm quyết liệt hơn.

Vấn đề xây dựng không phép ở vườn quốc gia Ba Vì, sau khi xác định có những vi phạm, TP đã thành lập 1 đoàn kiểm tra, quan điểm của TP là nghiêm khắc, quyết liệt xử lý vi phạm. Diễn biến bắt nguồn từ xã, liên quan đến chính quyền huyện, TP đã có văn bản yêu cầu báo cáo nhưng báo cáo chậm, xử lý chậm. Sắp tới chúng tôi sẽ chỉ đạo xem xét trách nhiệm của chính quyền và của trực tiếp các cán bộ liên quan” – ông Khanh nói.

Phát biểu trước cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm ơn trước những đóng góp của cử tri, đồng thời chia sẻ với những bức xúc của cử tri. Tổng Bí thư cũng khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến của tất cả cử tri, coi đó là cơ sở để người lãnh đạo biết thêm, hiểu thêm về tình hình đất nước, phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý có hiệu quả hơn trong thời gian tới đây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.