Thời sự

Cử tri chờ gì tại kỳ họp thứ tư HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX?

05/07/2017, 11:26

Cử tri mong mỏi các đại biểu HĐND TP lên tiếng, làm rõ nhiều vấn đề nóng dư luận quan tâm thời gian qua.

HĐND1
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Tấn Việt

Điểm đặc biệt, đây là “kỳ họp không giấy” đầu tiên tại Đà Nẵng. Cụ thể, các đại biểu HĐND TP được hỗ trợ máy tính xách tay. Toàn bộ tài liệu kỳ họp cập nhật trên website dbnd.danang.gov.vn để đại biểu tham khảo. Công tác bầu cử, biểu quyết… tại kỳ họp cũng được thực hiện trên máy tính, kết quả cập nhật gần như ngay lập tức, công khai, minh bạch.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Xuân Anh cho biết, thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2017 trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều chuyển biến với những thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức.

“Mặc dù kinh tế - xã hội của thành phố vẫn giữ được đà tăng trưởng, tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số hạn chế, bất cập đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung chỉ đạo, điều hành trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017”, ông Xuân Anh phát biểu.

HĐND
"Kỳ họp không giấy" đầu tiên tại Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Theo chương trình kỳ họp 3 ngày (5/7 – 7/7), kỳ họp sẽ dành gần 2 ngày để các vị đại biểu HĐND tập trung thảo luận, chất vấn tại hội trường, trao đổi, bàn sâu về những vấn đề quan trọng, mang tính chiến lược và tổng thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng – an ninh và xây dựng chính quyền.

Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng lần này rất được cử tri thành phố chờ đợi bởi thời gian qua, Đà Nẵng nổi lên nhiều vấn đề gai góc như sai phạm hàng loạt trong xây dựng, tranh cãi quy hoạch Sơn Trà, người dân thiếu nước sinh hoạt… Trong các phiên chất vấn, cử tri mong mỏi các đại biểu HĐND TP lên tiếng, làm rõ những vấn đề trên.

Báo cáo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP kiêm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, đạt 51,3% kế hoạch năm, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 9.494 tỷ đồng, đạt 51,3% kế hoạch năm, tăng 35,1% so với cùng kỳ.

Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn thành phố 6 tháng ước đạt 16.845 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch, tăng 4,1% so với cùng kỳ 2016. Trong 6 tháng, thành phố đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 36 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 32 triệu USD, tăng 20% về dự án và tăng 269,5% về vốn so với cùng kỳ 2016. Trong đó có 4 dự án tăng vốn, tổng vốn tăng thêm 894,19 nghìn USD. Ngoài ra, số vốn các nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần trong các tổ chức kinh tế là 52,8 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.