Xã hội

Cử tri Đà Nẵng bức xúc ô tô đậu đỗ chắn trước nhà

19/12/2017, 18:31

Số lượng ô tô lớn gây áp lực lên hệ thống giao thông, nhiều tuyến đường ô tô đậu đỗ tràn lan...

Cu-tr-Da-NANG-buc-xuc-o-to-do-truoc-mat-tien-1

Tình trạng ô tô đỗ tràn dưới lòng đường chắn ngang nhà mặt tiền khiến người dân bức xúc

Theo bà Phan Thị Lạc (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) hiện nay, đường Điện Biên Phủ được thành phố cho phép đậu đỗ xe trên lề đường suốt 24/24 gây khó cho người dân đi lại, buôn bán vì bị bít hoàn toàn lối ra vào. Người dân ở nhà mặt tiền nhưng không sử dụng được nhà như mặt tiền. Bà Lạc đề nghị các ngành chức năng cần nghiên cứu chủ trương xem có hợp lý không và có câu trả lời sớm cho người dân.

Nhiều cử tri cũng cho biết, hiện nay trước cửa bệnh viện C toàn xe du lịch to hay dừng đỗ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của xe cứu thương và các dòng phương tiện khác. Ngoài ra, các cử tri cũng quan tâm đến việc vỉa hè đường Ông Ích Khiêm đoạn từ siêu thị Big C đến Nguyễn Văn Linh bị xuống cấp, cần được nâng cấp...

Cu-tr-Da-NANG-buc-xuc-o-to-do-truoc-mat-tien-2

Ông Thơ yêu cầu nghiên cứu thực tế đề xuất biện pháp hạn chế đậu đỗ ô tô

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, giải quyết vấn đề đậu đỗ xe cần có nghiên cứu thực tế. Ông yêu cầu sở GTVT chủ trì và phối hợp với UBND quận Thanh Khê nghiên cứu, đề xuất biện pháp hạn chế đậu đỗ.

"Nếu ô tô đỗ cả ngày như một bãi đỗ xe làm sao người dân có lối đi lại và có mặt tiền buôn bán làm ăn. Không để lòng đường thành bãi đỗ xe. Những khu vực khác tương tự cũng nghiên cứu điều chính cho phù hợp. Cách thiết kế đô thị của chúng ta cũng phức tạp. Nhà mặt tiền thường làm ăn buôn bán nên xe cộ đậu phía trước cũng gây ra nhiều phiền toái", ông Thơ nói.

Cũng dịp này, Chủ tịch Đà Nẵng cũng nói thêm việc bỏ miễn phí giữ xe ở bệnh viện công. Ông Thơ cho hay: HĐND thành phố đã thảo luận vấn đề này và quyết định cố gắng duy trì thêm thời gian nữa. So với luật thì sai, cần chờ ý kiến ở trên thế nào. Với chủ trương này người dân rất phấn khởi và ủng hộ, thành phố cũng rất muốn giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.