Xã hội

Cử tri Đà Nẵng: Chưa trận đánh nào mất nhiều tướng lĩnh như vụ Vũ "nhôm"!

20/09/2019, 15:53

Cử tri Đà Nẵng cho rằng, chưa có trận đánh nào mà chúng ta mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như vụ án Vũ "nhôm".

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lời cử tri liên quan vụ án Vũ "nhôm'

Ngày 20/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Tại đây, nhiều cử tri tiếp tục bày tỏ sự quan tâm và nêu khá nhiều ý kiến liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Cử tri Nguyễn Tấn Đồng (quận Cẩm Lệ) nêu ý kiến, riêng đối với vụ án Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng và TP HCM, có đến 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý, trong đó có những vị lãnh đạo cấp cao của Đà Nẵng.

“Tôi tham gia kháng chiến, chưa chứng kiến trận đánh nào mà chúng ta mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như thế. Cử tri chúng tôi muốn biết vì sao lại để xảy ra sai phạm như thế?”, ông Đồng băn khoăn.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng ý kiến bức xúc của ông Đồng cùng nhiều cử tri khác về vụ án của Vũ "nhôm" là hoàn toàn chính đáng. Hiện vụ án của Vũ "nhôm" đã có 25 cán bộ liên quan, trong đó có nhiều cán bộ cấp cao của Đà Nẵng.

"Vụ án Vũ "nhôm", đối với mỗi người dân Đà Nẵng đều thấy sự xúc phạm rất lớn. Một Vũ "nhôm" mà thao túng được như thế? Cơ chế nào để Vũ "nhôm" tồn tại, để Vũ "nhôm" thao túng và làm như vậy?", ông Trương Quang Nghĩa đặt vấn đề.

Theo ông Nghĩa, sở dĩ Vũ "nhôm" làm được như vậy là xuất phát từ cơ chế, từ quy định trong lãnh đạo, trong sinh hoạt Đảng. "Nếu làm đúng, minh bạch thì tôi nghĩ sao lại sợ Vũ "nhôm" đến như thế", ông Nghĩa khẳng định và cho rằng, vụ án của Vũ "nhôm" là bài học không chỉ ở Đà Nẵng mà là cả nước cần phải rút ra và quyết lâm đẩy lùi, phòng ngừa tham nhũng. "Những hiện tượng như Vũ "nhôm", chỉ mới Đà Nẵng thôi, liệu đã hết chưa? Xin khẳng định là chưa", ông Nghĩa nói.

Liên quan đến vụ án Vũ "nhôm", đã có rất nhiều cán bộ của Đà Nẵng vướng vòng lao lý. Trong đó, có 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến. Hai bị cáo này được xác định đã tiếp tay cho Vũ "nhôm", làm thất thoát tài sản nhà nước 20.000 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.