Xã hội

Cử tri Đà Nẵng đề nghị xử nghiêm HDV du lịch Trung Quốc “chui”

09/08/2016, 13:55

Biển Đông, vấn đề du khách Trung Quốc được nhiều cử tri quan tâm tại HĐND TP.Đà Nẵng khai mạc sáng nay (9/8).

IMG_5856

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc kỳ họp

Báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri, bà Đặng Thị Kim Liên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, cử tri Đà Nẵng dành nhiều sự quan tâm về vấn đề biển Đông và người Trung Quốc ở Đà Nẵng. Trong đó, cử tri mong muốn nhiệm kỳ này HĐND TP Đà Nẵng nói chung và đại biểu huyện Hoàng Sa nói riêng sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Sự kiện Tòa Trọng tài ra phán quyết tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử đối với các nguồn tài nguyên trong vùng biển của “đường chín đoạn”, bao gồm huyện đảo Hoàng Sa - một phần máu thịt của TP Đà Nẵng vẫn đang bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp được nhiều cử tri hoan nghênh.

“Nhân dân thành phố rất vui mừng vì thấy công lý đang được thực thi và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, nước ta sẽ có phương pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả để bảo vệ chủ quyền và mọi quyền lợi hợp pháp của mình ở biển Đông”, bà Liên nhấn mạnh.

IMG_1295

Bà Đặng Thị Kim Liên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng báo cáo tổng hợp ý kiến của các cử tri

Theo bà Liên, hiện nay dư luận rất quan tâm đến việc hướng dẫn viên du lịch “chui” người Trung Quốc hoạt động trái phép tại các điểm du lịch nổi tiếng ở một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng. Các đối tượng này cung cấp cho du khách những thông tin sai lệch, không chính xác về lịch sử và văn hóa Việt Nam. 

Sai phạm này đã được thành phố xử phạt, nhưng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm. Điều đáng lo lắng hơn, chính là do chạy theo lợi nhuận hoặc do thiếu ý thức dân tộc mà có sự tiếp tay của các công ty du lịch, lữ hành trong nước cũng như của một số hướng dẫn viên người Việt.

Báo cáo của bà Liên cũng cho biết, cử tri đòi hỏi lãnh đạo thành phố cần quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong quản lý nhà nước nhằm khôi phục hình ảnh du lịch Đà Nẵng đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đề nghị các đại biểu, lãnh đạo UBND TP, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, nhân dân và cử tri thành phố. Dành trọn tâm huyết, kinh nghiệm, trí tuệ tập thể để thảo luận, chất vấn, tham gia đóng góp những ý kiến có chất lượng vào các nghị quyết của HĐND TP.

“Đặc biệt chú trọng đề xuất kiến nghị những định hướng lớn, giải pháp quan trọng phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố nhằm góp phần thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng của thành phố trong những tháng còn lại của năm 2016. Tạo nền tảng, tiền đề phát triển cho năm 2017 và các năm tiếp theo”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.