Xã hội

Cử tri Đà Nẵng: Dự án treo kéo theo hệ lụy nhà không phép

23/04/2019, 13:37

Nhiều dự án treo hơn cả chục năm trời trên địa bàn quận Liên Chiểu, Đà Nẵng gây khó cho công tác quản lý, kéo theo hệ lụy xây nhà không phép.

img
Cưỡng chế nhà không phép trên địa bàn quận Liên Chiểu

Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng sáng 23/4, cử tri Trần Văn Thanh (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho rằng, trên địa bàn quận này dự án treo quá nhiều, có dự án treo hơn cả chục năm dẫn đến khó khăn cho công tác quản lý, kéo theo hệ lụy xây nhà trái phép.

"Cái khó của người dân là theo cái đó (dự án treo - PV), nguồn gốc đất của người nghèo là từ khi xưa, họ phải có nhà để ở nên phải xây trái phép", cử tri Thanh nói.

Giải đáp vấn đề này, ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trên địa bàn quận có một số dự án treo thuộc thẩm quyền của TW như dự án Ga đường sắt và một số dự án thuộc thành phố quản lý như: dự án Khu hồ điều tiết Hoàng Văn Thái...

"Đối với những dự án thuộc thành phố, chúng tôi đã kiến nghị UBND thành phố tiếp tục xem xét triển khai cũng như điều chỉnh một số dự án để phù hợp với luật quy hoạch", ông Hưng cho biết.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết thêm, quận Liên Chiểu nói không với xây dựng nhà trái phép, cho nên những đất không phải đất ở, không có giấy phép, người dân không được xây dựng, nếu không lực lượng chức năng sẽ xử lý.

"Như dự án Ga đường sắt, bà con xây dựng nhà trái phép thì đã xử lý người đứng đầu. Một số ý kiến bà con cho rằng việc để người dân xây nhà trái phép để thu tiền sử dụng đất là không có, nhà xây dựng trái phép sẽ bị xử lý, tháo dỡ", ông Hưng nói.

img
Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu nói về nhà không phép trên địa bàn

Như Báo Giao thông đưa tin, kỳ họp thứ 29, UBKT Thành ủy Đà Nẵng xem xét, thi hành kỷ luật ông Dương Thành Thị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Liên Chiểu, nguyên Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và ông Đàm Quang Hưng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu do thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự đô thị, để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo dài tại khu vực quy hoạch dự án Ga đường sắt.

Ngoài ra, trong năm 2018, Thanh tra TP Đà Nẵng đã chuyển 451 hồ sơ về nguồn gốc đất đai thuộc ranh giới khu vực dự án Ga đường sắt tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) sang cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng. Hiện nay, cơ quan CSĐT đang thụ lý điều tra, xác minh vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.