Hồ sơ tài liệu

Cử tri đảng Cộng hòa bỏ rơi Trump, tích cực ủng hộ bà Clinton

27/10/2016, 11:02
image

Cử tri của Đảng Cộng hòa tỏ ra tin tưởng vào khả năng chiến thắng của bà Clinton lớn hơn Donald Trump.

hillary-clinton-va-donald-trump-lai-khau-chien-du-

Hàng loạt cử tri Đảng Cộng hòa đang quay lưng với Donald Trump và chuyển sang ủng hộ bà Clinton.

Reuters ngày 26/10 đưa tin, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đang tiếp tục gặp phải những bất lợi đúng vào thời điểm chỉ còn hai tuần nữa là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra.

Cụ thể, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận từ ngày 20/10 đến ngày 24/10 của Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy chỉ có 40% cử tri Đảng Cộng hòa tin tưởng Donald Trump sẽ trở thành người đứng đầu Nhà Trắng nhiệm kỳ tới. 

Nếu so với kết quả cuộc thăm dò hồi tháng 9, số cử tri ủng hộ tỷ phú Trump đã giảm khoảng 18%.

Ngoài ra, một chi tiết nữa cho thấy Donald Trump đang ở tình thế vô cùng nguy hiểm khi số cử tri trung thành với ông này cũng dần tỏ ra hoài nghi với cơ hội chiến thắng của tỷ phú Mỹ.

Từ cuộc khảo sát, hiện có 49% số người được hỏi tin rằng tỷ phú New York sẽ đánh bại đối thủ Hillary Clinton vào ngày 8/11 tới. Con số này giảm 18% so với 1 tháng trước.

>>>>>Xem thêm video:

Đặc biệt hơn, nhóm này ngày càng đánh giá cao khả năng chiến thắng của bà Clinton trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống đang cận kề.

Kết quả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos đưa ra cho thấy, có tới 41% số cử tri trong Đảng Cộng hòa tin rằng bà Clinton sẽ giành lấy chiến thắng trước Donald Trump. Trong khi, số phần trăm cử tri Đảng Cộng hòa tin ông Trump thắng cử chỉ dừng ở con số 40.

Lý do giải thích cho sự sụt giảm đáng kể về lòng tin của đảng viên Cộng hòa dành cho chính ứng cử viên tổng thống của đảng, là do những bê bối gần đây của Donald Trump về cáo buộc quấy rối tình dục, thái độ không chấp nhận kết quả bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.