Xã hội

Cử tri đánh giá cao việc CSGT ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

14/02/2023, 18:25

Cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của CSGT toàn quốc trong việc kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn thời gian qua.

Xử mạnh vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính kéo giảm TNGT

Chiều 14/2, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2022 và tháng 1/2023.

Trình bày báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nêu rõ, cử tri và nhân dân vui mừng, phấn khởi về tình hình kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục ổn định và phát triển, quốc phòng, an ninh chính trị đảm bảo ổn định.

Đồng thời, cử tri đánh giá cao và tin tưởng vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ, “không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

img

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình

Trong dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua, cử tri và nhân dân cả nước đã đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm dưới sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng CSGT trong việc ra quân kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn đối người điều khiển phương tiện giao thông. Đây là nguyên nhân chính làm giảm số vụ tai nạn giao thông so với các kỳ nghỉ Tết trước đó.

Tuy nhiên, ông Bình cũng cho viết, cử tri quan tâm, bức xúc về sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, tình trạng cắt giảm lao động, giờ làm của người lao động do doanh nghiệp thiếu đơn hàng đang tiếp diễn ở nhiều địa phương.

Tình trạng xây dựng, kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng homestay, farmstay đang được phát triển nhưng pháp luật chưa có quy định cụ thể để điều chỉnh loại hình du lịch này nên dẫn đến nhiều sai phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Tình trạng chen lấn, mất an ninh trật tự và tồn tại các hoạt động tiêu cực, lợi dụng tín ngưỡng vẫn còn tồn tại ở nhiều lễ hội đầu năm trên cả nước.

Việc doanh nghiệp thiếu vốn, nhất là doanh nghiệp bất động sản đang là vấn đề nóng trên thị trường vốn hiện nay. Mặc dù Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhưng việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do các thủ tục, điều kiện vay.

Ngoài ra, tình trạng “cò bệnh viện” tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tái diễn đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho người bệnh tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh của thành phố.

img

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện giao thông

Kiến nghị có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh

Trong 2 tháng qua, Ban Dân nguyện đã nhận được 1.271 văn bản trả lời kiến nghị cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đến nay còn 213 kiến nghị gửi đến trước kỳ họp thứ 4 (chiếm 14,3%) chưa được trả lời. Ngày 2/2, Ban Dân nguyện đã có công văn đôn đốc kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri của các cơ quan có thẩm quyền.

Trong thời gian tới, Trưởng Ban Dân nguyện đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm của Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới và sửa đổi, bổ sung kịp thời các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng kiểm.

Kiến nghị có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh, sản xuất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay và có chính sách giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, chế độ hỗ trợ chính sách đào tạo nghề (từ quỹ BHXH), tìm kiếm việc làm mới cho công nhân lao động bị mất việc, tạm nghỉ việc.

Kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp Trung ương và các cơ quan có liên quan sớm có kết luận đối với các vụ án có liên quan đến hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp để hoàn trả tiền mua trái phiếu của các nhà đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.