Chính trị

Cử tri đề nghị Bí thư Thăng sớm lập đội săn bắt cướp

08/05/2016, 13:51

Cử tri huyện Hóc Môn (TP.HCM) đề nghị Bí thư Thăng sớm thành lập đội săn bắt cướp để trấn áp tội phạm.

IMG_1743

Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi các cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: Phan Tư

Cử tri mong có đội săn bắt cướp

Sáng 8/5, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016 – 2021) đã có cuộc tiếp xúc cửa tri tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Mặc dù là ngày chủ nhật, nhưng cử tri hai xã Bà Điểm và Xuân Thới thượng đều đến chật kín cả hội trường.

Nhiều cử tri bày tỏ những lời tâm tư với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Bà Nguyễn Thị Chuộng (ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm) khi được phát biểu đầu tiên chia sẻ, với tiểu sử của 5 ứng cử viên mà bà tìm hiểu thì không muốn bỏ ai.

Tâm đắc với các chương trình hành động mà các ứng cử viên đề ra, nhưng ông Nguyễn Chí Sinh (ấp Hưng Long, xã Bà Điểm) lưu ý các ứng cử viên nếu được bầu vào đại biểu Quốc hội thì phải thực hiện đúng các chương trình hành động đó để thể hiện tinh thần “nói đi đôi với làm”.

Bởi theo ông Sinh nhiều vấn đề trong đời sống xã hội như chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm, nuôi heo bằng chất cấm, buôn bán thịt bẩn, trồng rau bẩn. “Xử lý những việc này là trong tầm tay của các cơ quan chức năng mà sao làm chậm quá”, ông Sinh nói.

IMG_1822

Bà Võ Thị Ánh: "Vừa rồi nghe Bí thư Đinh La Thăng nói lập đội Săn bắt cướp dân chúng tôi rất mừng, đề nghị cần thành lập sớm". Ảnh: Phan Tư

Bà Võ Thị Ánh (xã Xuân Thới Thượng) tâm sự rằng, sao một Thành phố đi đầu cả nước về phát triển kinh tế xã hội, văn hóa mà nạn trộm cắp, cướp giật vẫn còn nhiều quá, người dân mỗi lần đi ra đường cảm thấy rất bất an.

“Vừa rồi nghe Bí thư Đinh La Thăng có ý kiến là sẽ lập lại đội săn bắt cướp dân chúng tôi rất mừng, đề nghị cần thành lập sớm để giữ an ninh trật tự phố phường thì lúc đó mới xây dựng được một thành phố đáng sống được chứ”, bà Ánh đề nghị.

Một số ý kiến cử tri khác đề nghị sớm mở rộng tuyến đường Phan Văn Hớn, vì đã quy hoạch gần 20 năm nhưng chưa thực hiện được, hiện quá chật chội, hễ có tai nạn là chết người, gây kẹt xe. Một số cử tri khác kiến nghị cần xóa quy hoạch treo ở khu Công nghiệp DIC để người dân an cư.

Loại khỏi bộ máy những cán bộ nhũng nhiễu dân

Thay mặt các ứng cử viên phát biểu với cử tri, Bí thư Đinh La Thăng đã cảm ơn những ý kiến, hiến kế của bà con cử tri. Những kiến nghị của bà con đều được các ứng cử viên ghi chép đầy đủ. Đây là những ý kiến rất có trách nhiệm, thể hiện trăn trở của bà con với những vấn đề lớn của đất nước, của dân.

Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện như tình trạng cá độ, chơi game bắn cá, tình trạng các cơ sở sản xuất ô nhiễm trong khu dân cư, đơn vị cung cấp nước bán nước chưa đạt tiêu chuẩn cho dân… ông Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Hóc Môn ngay tuần sau phải tiến hành kiểm tra để xử lý ngay.

Đối với tình trạng tội phạm, cướp giật, Bí thư Đinh La Thăng cho biết đã chỉ đạo Công an TP có các biện pháp chấn chỉnh. Đồng thời cũng đã thống nhất với Thành ủy để sớm lập lại Đội săn bắt cướp như trước đây để trấn áp tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

IMG_1782

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đề nghị cử tri giám sát những lời hứa của các ứng cử viên trước cử tri. Ảnh: Phan Tư

Với những vấn đề cụ thể mà cử tri Hóc Môn kiến nghị như Khu công nghiệp DIC đã quy hoạch lâu nhưng không thực hiện, ông Thăng cho biết sẽ có kiến nghị với Chính phủ để xem xét dừng dự án này. Đồng thời tiến hành rà soát lại công tác quy hoạch trên địa bàn huyện, công khai minh bạch để người dân thực hiện đúng.

Một số vấn đề lớn khác như vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, ngập nước... Thành phố cũng đã có những chương trình để giải quyết một cách bền vững.

Vấn đề mà cử tri quan tâm là các chương trình hành động của các ứng cử viên đều hay, nhưng làm sao phải thực hiện cho được. Bí thư Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định, các chương trình hành động của các ứng cử viên là hời hứa trước cử tri. “Tôi cũng mong bà con cùng giám sát những ứng cử viên thực hiện các chương trình hành động đó, ai không thực hiện đúng thì phản ánh để chúng tôi kiểm tra”.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, ông Thăng cho rằng đây là chủ trương lớn đã được Đảng, nhà nước quyết tâm thực hiện, nhưng phải kiên trì làm từng bước. Thành phố đã tích cực triển khai chủ trương này để hướng tới xây dựng một thành phố liêm chính, nói không với tiêu cực, tham nhũng.

“Kiên quyết loại khỏi bộ máy những cán bộ nhũng nhiễu, hành dân, tham nhũng. Tôi cũng mong bà con cùng giám sát việc thực hiện chủ trương này để cùng nhau xây dựng một chính quyền của dân, thực sự vì dân”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Hứa làm đường cho dân rồi sao không làm?

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Hóc Môn, khi nhận được lá thư “kêu cứu” của bà Võ Thị Ngọc Lan, đại diện bà con nhân dân ấp 6, xã Xuân Thới Thượng gửi phản ánh về con đường khổ ải mang tên Kênh T10. Theo đơn phản ánh, tuyến đường Kênh T10 có tổng chiều dài 1.800m. Từ năm 2010 tuyến đường này đã được lên kế hoạch xây dựng theo chương trình nông thôn mới. Thế nhưng chỉ làm được 300m, còn 1.500m để từ đó đến nay khiến người dân phải chịu cảnh ngập lụt mỗi khi trời mưa.

IMG_1848

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Hóc Môn và Sở GTVT phải thực hiện lời hứa làm đường cho dân ở Kênh T10. Ảnh: Phan Tư

Dân đã phản ánh đến nhiều cơ quan chức năng địa phương. Tại kỳ tiếp xúc cử tri kỳ VIII ngày 6/7/2015, ông Lê Tuấn Tài, chủ tịch UBND huyện Hóc Môn đã hứa là sẽ làm nhưng đến nay mùa mưa sắp đến mà chưa thấy đường được làm nên dân rất lo.

Sau buổi tiếp xúc với cử tri, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch huyện Hóc Môn và Sở GTVT kiểm tra và tiến hành làm đường ngay cho dân. “Đã không hứa thì thôi, hứa thì phải làm cho dân chứ lần sau ông hứa thì sao dân tin”.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.