Xã hội

Cử tri "đòi" xử lý trưởng phòng GD&ĐT nếu xảy ra bạo hành trẻ

12/12/2017, 14:13

Phải xử lý nghiêm người đứng đầu, xử lý trưởng phòng giáo dục các quận, huyện nếu xảy ra bạo hành trẻ em...

Xu-ly-TP-GDDT-neu-co-bao-hanh-tre-mam-non-1

Cử tri Huỳnh Luyến đề nghị xử lý Trưởng phòng GD&ĐT nếu xảy ra tình trạng bạo hành trẻ mầm non

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Thọ Truyền bày tỏ sự bức xúc về tình trạng hành hạ trẻ em. Ông đặt vấn đề: "tại sao có luật trẻ em nhưng vi phạm lại nhiều hơn. Đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu điều chỉnh các giải pháp để làm sao bảo vệ trẻ em tốt hơn. Mở rộng nhà trẻ công lập để người dân được hưởng các quyền lợi, đảm bảo giám sát an toàn cho trẻ em, nhất là các nhà trẻ dân lập.

Xu-ly-TP-GDDT-neu-co-bao-hanh-tre-mam-non-2

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở mầm non tự phát

Cử tri Huỳnh Luyến cũng đặt câu hỏi, tại sao vẫn xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em ghê gớm đến vậy. Nhưng những vụ việc như thế hầu hết là báo chí và người dân phát hiện chứ không phải cơ quan chức năng. "Đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý các vi phạm. Phải xử lý nghiêm người đứng đầu, xử lý trưởng phòng giáo dục các quận, huyện nếu xảy ra bạo hành trẻ em", ông Luyến đề xuất.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, Đà Nẵng không nóng chuyện bạo hành trẻ em. Có vài trường hợp nhưng đã xử lý, các cơ sở mầm non tự phát thành phố đã giao cho các quận huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, hạn chế tối đa tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.