Thời sự

Cử tri mong QH giám sát tham nhũng tốt hơn nữa

29/04/2014, 15:19

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, những ngày này, các đại biểu Quốc hội đang có nhiều cuộc gặp, tiếp xúc cử tri trên toàn quốc.

Những nội dung, chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XIII được lãnh đạo QH thông tin đến cử tri, đồng thời ghi nhận những phản án, kiến nghị của người dân.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 QH khóa XIII, sáng 29/4, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn và các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu QH Tp. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang. 

Phó Chủ tịch QH đã thông tin đến cử tri về chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7, trong đó có các vấn đề quan trọng như xây dựng luật, thông qua nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn với những  điều chỉnh cho phù hợp và hiệu quả, thông qua 10 dự án luật, cho ý kiến 17 dự án luật. Tại kỳ họp sắp tới, QH cũng tiến hành giám sát tối cao các báo cáo của Chính phủ và các Bộ, ngành, giám sát chuyên đề về công tác giảm nghèo...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng cho rằng, chế độ chính sách đối với người có công với nước, cách tính chế độ tiền lương hưu  chưa hợp lý, đề nghị nghiên cứu điều chỉnh. Đặc biệt, phần lớn cử tri đều mong muốn Quốc hội phát huy hơn nữa vai trò giám sát, nhất là trong chống tham nhũng.

Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới là một trong các vấn đề được cử tri cả nước quan tâm
Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới là một trong các vấn đề được cử tri cả nước quan tâm

Trước đó, ngày 28/4, tại Hà Tĩnh, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trong buổi tiếp xúc cử tri (tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) đã khẳng định: QH, các đại biểu QH sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri cả nước tin tưởng và giao phó.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch QH và Đoàn đại biểu QH tỉnh trong việc xây dựng Luật và chính sách, đặc biệt là chính sách đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ngoài ra, cử tri xã Thạch Bằng mong muốn Chính phủ, QH tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ cho ngư dân vươn khơi bám biển. Vấn đề phòng chống tiêu cực, tham nhũng; tuổi nghỉ hưu của người lao động; chính sách bảo hiểm xã hội hay vấn đề tạo việc làm cho lao động nông thôn, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp… cũng được cử tri kiến nghị, đề xuất.

Thay mặt Đoàn đại biểu QH tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri và nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm hỗ trợ người dân, đặc biệt là người dân ven biển trong việc đánh bắt thủy sản, đánh bắt xa bờ. Chủ tịch QH cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà chú trọng phát triển xây dựng nông thôn mới, trong đó ưu tiên chất lượng con giống, cây trồng và tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho người dân, gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm...

Cũng trong ngày 28/4, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng Đoàn Đại biểu QH tỉnh Quảng Bình đã tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Tại buổi tiếp xúc, Cử tri huyện Lệ Thủy đã nêu lên những kiến nghị liên quan tới các vấn đề về công tác phòng chống tham nhũng; các chế độ, chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí; kịp thời biểu dương khen thưởng những tổ chức, cá nhân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm, lợi dụng chương trình này để trục lợi.

M.T (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.