Chính trị

Cử tri mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mau bình phục

04/05/2019, 13:48

Cử tri mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mau bình phục để tiếp tục trọng trách "hai tay gìn giữ một sơn hà".

img
Buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP.Hà Nội- đơn vị bầu cử số 1 trước thềm kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Ngọc Thắng

Sáng 4/5, các ĐBQH TP.Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri hai quận Ba Đình, Hoàn Kiếm trước thềm kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Báo cáo các nội dung chương trình tại kỳ họp thứ 7 sắp tới, đại biểu Nguyễn Hồng Thái – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, Quốc hội sẽ cho ý kiến vào 9 dự án luật, thông qua 7 dự án luật và 2 nghị quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri Trần Đình Khai (Giảng Võ, Ba Đình), Nguyễn Thị Minh Hòa (Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), Trần Công Dân (Thành Công, Ba Đình), Kiều Quang Long (Cử Đông, Hoàn Kiếm)... góp ý kiến về một số luật được Quốc hội sẽ bàn thảo là Luật Kiến trúc, Bộ luật Lao động (sửa đổi)... Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cần giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc như gian lận thi cử, lái xe uống rượu bia gây tai nạn, giá điện tăng cao...

Đề cập tới quy định tuổi nghỉ hưu trong Bộ luật Lao động, cử tri Trần Đình Khai cho rằng với những người lao động nặng thì có thể giữ tuổi nghỉ hưu như hiện tại, nhưng với nhóm công chức, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao thì có thể kéo dài tuổi nghỉ hưu.

Dẫn chứng quy định ở một số nước không quy định độ tuổi nghỉ hưu cho các chính khách mà điều này phụ thuộc vào việc bầu và sự tín nhiệm của nhân dân, ông Khai cho rằng chúng ta có thể xem xét nghiên cứu sửa đổi theo hướng đó.

“Bởi nếu quy định tuổi nghỉ hưu cho chính khách thì rất thiệt thòi cho đất nước, khi có những chính khách làm rất tốt nhưng vừa được bầu một nhiệm kỳ đã đến tuổi nghỉ hưu, người mới vào phải bắt đầu lại từ đầu.Vì thế, nên có quy định riêng về tuổi nghỉ hưu cho chính khách”, ông Khai kiến nghị.

img
Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu ý kiến. Ảnh: Ngọc Thắng

Bày tỏ niềm tin vào quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cử tri Trần Viết Hoàn (Vĩnh Phúc, Ba Đình) nêu ý kiến: “Tôi xin nói lên tấm lòng, tình cảm của nhân dân dành cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Vì những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe. Hôm nay cử tri chúng tôi mừng vui khó tả khi nghe được ý kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri ở TP.Cần Thơ cho biết sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định. Dân mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách “hai tay gìn giữ một sơn hà”. Mong đồng chí hiểu được lòng dân hơn lúc nào hết, nhân dân ủng hộ cao độ và tuyệt đối với công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí quyết liệt chỉ đạo”.

Theo ông Hoàn, hiện nay, Đảng đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội XIII, người dân mong Đảng tìm được những người đủ đức, tài, những người không mắc những căn bệnh chủ nghĩa cá nhân, những người được dân phục, dân tin để đứng ra gánh vác công việc cho Đảng, cho nước, cho dân.

“Để tìm được người như thế, dân mong Đảng rút ra bài học đau xót của khóa XII vì để lọt vào hàng ngũ nhiều người đã bị nhúng chàm trước đó. Bởi thế mới già nửa nhiệm kỳ thôi đã có 60 người thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật”, cử tri Hoàn dẫn chứng.

img
Đại biểu Quốc hội Bùi Huyền Mai phúc đáp một số băn khoăn của cử tri về công tác xây dựng pháp luật. Ảnh: Ngọc Thắng

Tiếp đó, đại biểu Bùi Huyền Mai, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội thay mặt các đại biểu phúc đáp một số kiến nghị của cử tri.

Bà Mai hoan nghênh các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải đáp nhiều băn khoăn cử tri nêu trong công tác xây dựng pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.