Thời sự

Cử tri nói gì về phiên chất vấn?

20/11/2014, 06:29

Phóng viên Báo GIao thông đã ghi nhận các ý kiến cử tri sau phiên chất vấn...

img

Bộ trưởng Thăng giải thích về  sự đắt đỏ của đường Ô Chợ Dừa như thế là thuyết phục. Vì đó là phố trung tâm của thủ đô và việc giải tỏa nhà dân hai bên vô cùng tốn kém. Còn lại làm đường thì suất đầu tư đều như nhau. Bộ trưởng Thăng đã nắm chắc vấn đề khi trả lời chất vấn. Chắc đến mức kể cả số lượng cầu treo bao nhiêu, cầu dây bao nhiêu... ông ấy đều nắm tỉ mỉ. Với một tư lệnh ngành như vậy dân chúng tôi rất tin tưởng.

* Luật sư Nguyễn Doãn Hải - Đoàn luật sư TP HCM

img

Cũng như nhiều cử tri, chúng tôi mong rằng trong thời gian tới Bộ trưởng Thăng sẽ quan tâm hơn đến công tác duy tu, bảo trì đường bộ để đường mới làm không bị xuống cấp nhanh. Rồi việc tách bạch giữa công tác GPMB và xây dựng cầu đường; Bởi như chúng tôi được biết, có những tuyến đường mà chi phí GPMB chiếm tới 70-80% kinh phí, trong khi làm đường chỉ có 20-30% nên nhiều người dân đã hiểu sai, rằng chi phí làm đường quá đắt đỏ.

* Ông Đặng Quốc Việt - Tổ dân phố 30, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

img

Phiên chất vấn của Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, các đại biểu quốc hội đã chất vấn thẳng thắn. Bộ trưởng này cũng đã hứa hẹn nhiều và dân mong bà Chuyền phải thực hiện được những hứa hẹn đó. Ví dụ, như việc nâng mức trợ cấp thường xuyên với người lớn tuổi phải sớm đưa nghị định vào cuộc sống. Phương hướng phát triển thanh niên độ tuổi lao động phải có việc làm.

* Ông Phan Đình Khẩn - Chủ tịch HTX vận tải hành khách Nghệ An

img

So với các năm trước, năm nay đại biểu QH đã đặt nhiều câu hỏi thẳng thắn, gai góc, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri cả nước. Còn phần trả lời của các bộ trưởng cũng khá thẳng thắn, không còn vòng vo theo lối diễn giải như trước, mà đi thẳng vào vấn đề, nói rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và trách nhiệm của các bộ trưởng trong các vấn đề thực tiễn hiện nay đặt ra.

Nhóm P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.